Hạ tầng

Động thổ tuyến đường ven sông Đồng Nai 1.300 tỷ đồng

25/12/2021, 17:50

Tuyến đường ven sông Đồng Nai dài 5,2km, kết nối TP Biên Hòa và huyện Vĩnh Cửu, tổng vốn đầu tư 1.300 tỷ đồng vừa được động thổ.

Ngày 25/12, UBND TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã tổ chức lễ động thổ dự án đường ven sông Đồng Nai với tổng vốn đầu tư 1.300 tỷ đồng.

Theo Ban Quản lý dự án TP.Biên Hòa, dự án xây dựng đường ven sông Đồng Nai có tổng chiều dài toàn tuyến 5,2km. Điểm đầu của tuyến tại mố A cầu Hóa An, điểm cuối tại khu vực giáp ranh huyện Vĩnh Cửu.

Tuyến đường có lộ giới 34m, trong đó phần lòng đường rộng 22,5m, vỉa hè mỗi bên rộng 5m, dải phân cách giữa rộng 1,5m. Trên toàn tuyến sẽ có một cây cầu là cầu Rạch Lung được đầu tư xây dựng mới.

Tổng vốn đầu tư của dự án là gần 1.300 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng hơn 473 tỷ đồng và kinh phí giải phóng mặt bằng (GPMB) hơn 700 tỷ đồng.

img

Các đại biểu tham dự nghi thức động thổ đường ven sông Đồng Nai ngày 25/12.

Ông Nguyễn Hữu Nguyên - Chủ tịch UBND TP Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết, dự án đường ven sông Đồng Nai sau khi hoàn thành sẽ làm thay đổi bộ mặt của TP. Biên Hòa. Thành phố sẽ có được không gian cảnh quan đô thị dọc sông Đồng Nai.

“Các nhà thầu thi công phải triển khai các giải pháp thi công đảm bảo về tiến độ chất lượng công trình theo thiết kế. Các cơ quan chức năng của thành phố phải đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng đối với đoạn tuyến còn lại của dự án”, ông Nguyên nói.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu TP.Biên Hòa cũng yêu ầu sớm triển khai song song các thủ tục đối với dự án xây dựng hầm chui qua cầu Hóa An để kết nối đường Nguyễn Văn Trị với tuyến đường ven sông Đồng Nai. Từ đó, kịp thời đưa vào vận hành, thông toàn tuyến để tạo sự kết nối hoàn chỉnh về giao thông.

img

Tuyến đường ven sông 1.300 tỷ đồng sau hoàn thành sẽ cải tạo cảnh quan đô thi qua Biên Hòa.

Về công tác GPMB, TP Biên Hòa phải thực hiện thu hồi đất của 587 hộ dân, trong đó có 302 hộ phải giải tỏa trắng. Đến nay, TP.Biên Hòa đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng đối với đoạn tuyến dài 3,3km.

Cùng với dự án xây dựng đường ven sông Đồng Nai, UBND tỉnh cũng đã phê duyệt dự án xây dựng kè sông Đồng Nai dọc theo tuyến đường này. Dự kiến, tháng 4/2022, dự án này được khởi công xây dựng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.