Hạ tầng

Động thổ xây 9 trong số 55 cầu dân sinh mới tại Bắc Kạn

25/10/2017, 16:23

Bắc Kạn được phân bổ 100 tỷ đồng xây 55 cầu dân sinh. Ngày 25/10, diễn ra lễ khởi công xây mới 9 cầu.

Bac-Kan5

Lễ động thổ xây dựng các cây cầu dân sinh trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn

Ngày 25/10, Ban QLDA 3 (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) và UBND tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức lễ động thổ dự án đầu tư xây dựng các cầu dân sinh (Lramp) trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.

Lễ động thổ được tổ chức tại vị trí xây cầu Nà Tào (thuộc xã Như Cố, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn).

Theo ông Lê Đức Lộc, Phó giám đốc Ban QLDA 3, dự án xây dựng cầu dân sinh và quản lý tài sản địa phương (dự án Lramp) được Bộ trưởng Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định số 622/QĐ-BGTVT ngày 2/3/2016 nhằm xây dựng các cầu dân sinh có tính cấp thiết trên các tuyến đường giao thông nông thôn tại địa bàn các tỉnh miền núi, dân tộc thiểu số nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, sinh hoạt, đảm bảo ATGT, tăng cường giao lưu văn hóa, phát triển kinh tế, góp phần thay đổi diện mạo của các vùng đặc biệt khó khăn.

Bac-Kan7

Ông Lê Đức Lộc, Phó giám đốc Ban QLDA 3 phát lệnh động thổ xây dựng các cây cầu dân sinh trên địa bàn Bắc Kạn

Hợp phần xây dựng cầu dân sinh của dự án Lramp được thực hiện trên địa bàn 50 tỉnh, dự kiến với 2.174 cây cầu có tổng số vốn đầu tư phân bổ là 5.525 tỷ đồng, trong đó Bắc Kạn được phân bổ 100 tỷ để xây dựng 55 cây cầu dân sinh nằm trên địa bàn các huyện Ba Bể, Chợ Đồn, Ngân Sơn, Chợ Mới, Na Rì, Bạch Thông, Pắc Nặm và được phân chia thành 4 dự án thành phần”.

“Dự án động thổ ngày hôm nay là dự án thành phần 3 gồm 9 cầu: Cầu Nà Tào, Nà Lốc, Na My, Bản Nhuần I, Nặm Kềm, Nà Quang, Nà Chào, Bản Cầy, Cốc Phia thuộc huyện Ngân Sơn và Chợ Mới. Quy mô các cầu là cầu cứng có tuổi thọ 50-75 năm, có mặt cắt ngang từ 3,5-4m, tải trọng thiết kế từ 0,45-0,65 HL93 và chiều dài đường nối hai đầu cầu từ 50-100m, trong đó có 10m tiếp giáp cầu được đổ bê tông xi măng, còn lại là cấp phối đồi”, ông Lộc thông tin và thay mặt chủ đầu tư, đề nghị các đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, nhà thầu xây lắp phối hợp chặt chẽ với Ban QLDA 3, chính quyền địa phương trong công tác giải phóng mặt bằng, tháo gỡ các khó khăn trong quá trình thi công và khẩn trương thi công đạt chất lượng, đúng tiến độ.

Bac-Kan4

Ông Nguyễn Tiến Công, Phó tổng giám đốc VNC cam kết giám sát chặt chẽ chất lượng, tiến độ dự án

Thay mặt liên doanh các nhà thầu, ông Mai Trịnh Tuyên, Chủ tịch HĐQT Công ty Cienco Thành Đạt cam kết ngay sau lễ động thổ, sẽ khẩn trương huy động vật tư, thiết bị và nhân lực đến hiện trường để triển khai thi công ngay các cầu của gói thầu đảm bảo tiến độ, chất lượng của dự án, đáp ứng lòng mong mỏi của nhân dân.

Đại diện đơn vị tư vấn giám sát dự án, ông Nguyễn Tiến Công, Phó tổng giám đốc Công ty CP Xây dựng VNC khẳng định sẽ không khoan nhượng về chất lượng, quyết tâm cùng nhà thầu và các đơn vị có liên quan thực hiện dự án đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng đã đề ra, để công trình đạt chất lượng cao nhất phục vụ nhân dân.

Bac-Kan1

Ông Dương Thanh Mậu, Bí thư Đảng uỷ xã Như Cố bày tỏ niềm phấn khởi khi mơ ước ngàn đời có cây cầu vững chắc đi lại của bà con nơi đây đã thành hiện thực

Ông Dương Thanh Mậu, Bí thư Đảng uỷ xã Như Cố, huyện Chợ Mới bày tỏ tâm trạng vui mừng của chính quyền và nhân dân địa phương khi trên địa bàn xã sắp có 5 cây cầu dân sinh mới, kiên cố. “Từ bao đời nay, vị trí sắp xây các cây cầu dân sinh này chỉ là những cây cầu tạm bợ được nhân dân góp công sức, vật liệu làm nên, do đó cầu chỉ là tre, gỗ bắc qua, không có lan can, xe ô tô không thể đi qua. Vào mùa mưa lũ, nước dâng ngập những cây cầu dân tự làm, cuốn phăng mặt cầu và thậm chí cả trụ cầu. Hết mưa lũ, dân lại góp sức tu sửa, cố làm lại cây cầu tạm bợ lấy đường đi, nhưng việc đi lại rất vất vả, mất ATGT", ông Mậu cho biết.

"Nay những cây cầu mơ ước bao đời nay đã thành hiện thực sẽ giúp bà con đi lại thuận lợi, an toàn, phát triển KT-XH cho địa phương. Nhân dân hai bên cầu rất phấn khởi, đồng lòng hiến đất đai, hoa màu, cây cối hai bên cầu để dự án được triển khai thuận lợi”, ông Mậu chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.