Bất động sản

Dòng tiền đầu tư đang chảy về bất động sản du lịch

20/08/2019, 11:44

Trong bối cảnh hiện nay, các chuyên gia nhận định bất động sản du lịch đang là kênh đầu tư hấp dẫn

img
Trong bối cảnh hiện nay, các chuyên gia nhận định bất động sản du lịch đang là kênh đầu tư hấp dẫn

Sức cầu lớn đối với bất động sản du lịch

Nhận định về diễn biến của căng thẳng thương mại Mỹ - Trung, PGS.TS Trần Đình Thiên cho biết: “Căng thẳng thương mại sẽ khiến tỷ giá hối đoái USD - NDT khó lường. Nhà đầu tư sẽ khó đưa ra những tính toán cụ thể. Bởi đây là hai đồng tiền ảnh hưởng lớn nhất đến thị trường tiền tệ của Việt Nam. Trong bối cảnh đó, dòng tiền đầu tư đổ vào Việt Nam có thể tăng lên, tạo ra sức cầu rất lớn cho bất động sản, trong đó có bất động sản du lịch”.

Ông Thiên cũng đưa ra dự báo năm nay du lịch sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt. Động thái này sẽ tác động tích cực lên thị trường bất động sản du lịch.

Theo ông Nguyễn Mạnh Khởi, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Nhà và Thị trường Bất động sản (Bộ Xây dựng), bất động sản du lịch là xu hướng đầu tư trong những năm gần, thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước.

“Thị trường bất động sản du lịch của những tháng còn lại trong năm 2019 còn tiềm năng rất lớn vì nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng ngày càng tăng. Một số loại hình du lịch mới như nghỉ dưỡng tham quan, nghỉ dưỡng chữa bệnh, hội thảo hội nghị, du lịch tâm linh, du lịch mua sắm… đang có xu hướng phát triển. Hơn nữa, hiện nhiều địa phương cũng đang tổ chức mời gọi đầu tư vào bất động sản du lịch ”, ông Khởi phân tích.

Các chuyên gia cho rằng, thời gian tới, những địa phương còn thiếu các sản phẩm BĐS du lịch nghỉ dưỡng 4 - 5 sao nhưng có nhiều tiềm năng về du lịch, sẽ là điểm đến của các nhà đầu tư địa ốc. Các nhà đầu tư đang dồn sự quan tâm về các vùng đất mới nổi, còn nhiều dư địa tăng trưởng như: Quy Nhơn (Bình Định), Tuy Hòa (Phú Yên), Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận)…

“Những nhà đầu tư có tầm nhìn dài hạn thường chọn các thị trường mới bắt nhịp trở lại, hoặc mới nổi vì sẽ có dư địa tăng trưởng mạnh trong tương lai…”, bà Dương Thị Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam cho biết.

Cam kết sinh lời hấp dẫn

Theo các chuyên gia, xu thế đầu tư bất động sản du lịch đang dịch chuyển từ những thành phố lớn tại Quảng Ninh, Đà Nẵng, Khánh Hòa… sang các địa phương còn nhiều tiềm năng lợi thế về du lịch biển như Quy Nhơn, Phan Thiết, Ninh Thuận…

Đáng nói, những dự án bất động sản du lịch mới ra đời với những lợi thế về vị trí, tiềm năng sinh lời đang tạo ra sức hút lớn với các nhà đầu tư. Trong đó nổi bật là dự án SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang mới ra mắt tháng 4/2019 nhưng đã gây ấn tượng mạnh nhờ chính sách khác biệt sinh lời đều đặn cho nhà đầu tư. Theo đó, để tạo điều kiện và gia tăng tối đa lợi ích cho nhà đầu tư khi sở hữu các căn hộ nghỉ dưỡng tại dự án, chủ đầu tư Crystal Bay và các đối tác đã cam kết thuê lại trọn đời dự án, tương đương 60 năm. Mức tiền thuê Crystal Bay đưa ra được tính theo tỷ giá đô la, cùng điều khoản tiền thuê tăng 2% mỗi năm.

Tính theo phương án này với căn hộ 2 phòng ngủ của dự án, nhà đầu tư sẽ có tỷ suất lợi nhuận trên vốn đầu tư hơn 109% sau 12 năm, tương ứng số tiền hơn 4,23 tỷ đồng. Tổng thu nhập sau 60 năm hơn 25,8 tỷ đồng, tương đương tỷ suất lợi nhuận trên vốn đầu tư khoảng hơn 669%. Đây là một con số không tưởng với các loại hình đầu an toàn hiện nay. Tiền lãi tăng đều qua mỗi năm cũng đồng nghĩa việc các nhà đầu tư bỏ tiền một lần và có lợi nhuận suốt đời với mức tiền theo tỉ giá USD tăng trưởng ổn định.

Nhận định về mức cam kết trên, ông Nguyễn Thế Điệp, Phó chủ tịch Thường trực CLB Bất động sản Hà Nội cho biết: “Các chủ đầu tư bất động sản du lịch đang tìm giải pháp tài chính có lợi nhất cho nhà đầu tư. Với việc cam kết thuê lại trọn đời, nhà đầu tư vừa được đảm bảo ổn định về mặt tài chính mà vẫn hưởng phần gia tăng do chủ đầu tư mang lại. Đây là mô hình cần được tạo điều kiện thuận lợi để nhân rộng nhằm thu hút nguồn lực trong thời gian tới”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.