Showbiz

Đóng vai chửa hoang, Thúy Diễm thấy phục những người mẹ đơn thân

31/08/2020, 15:00

Thúy Diễm cảm phục trước những người mẹ đơn thân - những người vừa phải làm cha, vừa làm mẹ.

img
Vào vai một phụ nữ chửa hoang, Thúy Diễm thấy thương và cảm phục những người mẹ đơn thân

Thúy Diễm đang gây chú ý với vai diễn Nhớ - một người phụ nữ chửa hoang trong phim “Cát đỏ” của đạo diễn Lưu Trọng Ninh. Trong phim, vì là người phụ nữ không chồng mà chửa nên cô bị hắt hủi, chịu đựng những lời mỉa mai của những người xung quanh.

Nữ diễn viên tâm sự, chỉ khi tham gia bộ phim này và vào vai một người chửa hoang rồi làm mẹ đơn thân, cô mới hiểu rõ hơn về những khó khăn, vất vả của một người mẹ đơn thân - điều mà dường như đang ngày càng phổ biến trong xã hội hiện đại. Từ đó, cô cũng nhận ra rõ hơn suy nghĩ của xã hội ngày nay và xã hội thời xưa về vấn đề này khác nhau nhiều đến mức nào.

Ở thời xưa, một người không chồng mà có con sẽ bị lên án rất khủng khiếp. Đối với gia đình người phụ nữ ấy sẽ là một nỗi nhục, ê chề. Ngay cả khi phải làm mẹ đơn thân nhọc nhằn, phụ nữ vẫn phải gánh chịu những điều tiếng từ miệng người đời.

Thế nhưng ngày nay, xã hội đã cởi mở, tân tiến hơn. Có nhiều lý do để khiến một người phải làm mẹ đơn thân chứ không đơn thuần chỉ là không chồng mà sinh con. Có người không muốn lập gia đình, tự sinh con để làm mẹ, cũng có người do hoàn cảnh đưa đẩy.

img
Đã làm mẹ, Thúy Diễm hiểu rằng sinh một đứa con, để nuôi nấng con nên người mà không có sự hỗ trợ của gia đình và người chồng chắc chắn vô cùng vất vả

"Thật tốt vì ngày nay, phụ nữ đã được xã hội tạo điều kiện hơn. Mẹ đơn thân không có gì đáng lên án, quan trọng là họ có chăm con mình tốt, nuôi và dạy con làm người tốt hay không. Tôi nghĩ, đó là những người phụ nữ được xã hội nể hơn. Bản thân tôi đã làm mẹ, tôi biết sinh một đứa con, để nuôi nấng nên người mà không có sự hỗ trợ của gia đình và người chồng kế bên chắc chắn sẽ vất vả vô cùng", bà xã của Lương Thế Thành chia sẻ.

Bản thân Thúy Diễm cũng cảm thấy nể phục những người mẹ đơn thân. Bởi, cô nhận ra rằng họ là những người bên ngoài rất gai góc, mạnh mẽ để đối mặt với xã hội nhưng bên trong lại rất yếu đuối, dễ tổn thương. Họ phải vừa làm cha, vừa làm mẹ nên phải rất mạnh mẽ, thậm chí có khi cục súc nhưng lại có đặc điểm là rất thương con. "Đó chính là mẹ tôi", nữ diễn viên thổ lộ.

Được biết, khi Thúy Diễm còn nhỏ, ba mẹ cô đã ly hôn và cô sống với mẹ. Sự thiếu thốn tình cảm của người cha trong gia đình khiến nữ diễn viên có nhiều xúc cảm về gia đình, về những người mẹ đơn thân nuôi con khôn lớn. Cũng vì thế, cô luôn trân trọng, vun đắp và giữ gìn mái ấm gia đình của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.