Đông về ăn lẩu nồi hơi

11/11/2016, 14:58

Không có gì thú vị hơn trong những ngày rét khi được quây quần bên nồi lẩu nóng ấm cùng gia đình, bạn bè.

unnamed

Đông về ăn lẩu nồi hơi - Ảnh minh họa

Không có gì thú vị hơn trong những ngày rét đầu đông khi được quây quần bên nồi lẩu nóng ấm cùng gia đình, bạn bè. Quen thuộc với những nồi lẩu truyền thống, trải nghiệm lẩu băng chuyền, lẩu nướng không khói..., khi đông về, hãy thử ăn lẩu nồi hơi bạn nhé dù khi nghe tên không ít người còn lạ tai.

Lẩu nồi hơi đáp ứng được mọi nhu cầu của thực khách. Nếu như lẩu truyền thống thường ăn theo món như hải sản, gà... thì với lẩu nồi hơi, tất cả các món có thể ăn cùng nhau mà không bị lẫn vị. Các loại thực phẩm tươi ngon được đưa vào nồi nấu với các mức nhiệt khác nhau tối đa trong ba phút là thực khách có thể thưởng thức ngay. Thực phẩm được làm chín bằng nồi hơi không bị mất chất dinh dưỡng, giữ được vị ngon đặc trưng của mỗi loại làm hài lòng thực khách khó tính nhất.

Xegiaothong_xe_bmw_i8_don-dau (7)
Món cháo đặc biệt của lẩu nồi hơi

Hấp dẫn nữa khi ăn lẩu nồi hơi phải kể đến các món rau. Những loại rau tươi, ngon, lạ được lựa chọn kỹ càng cho vào nồi hơi đun chín có vị ngon đặc biệt. Những cọng rau xanh mơn mởn cho vào nồi chỉ sau hai phút là được làm chín. Đi kèm các loại rau, củ quả là nước chấm được pha chế tinh tế, phù hợp với từng loại.

Kết thúc bữa tiệc là món cháo đặc trưng của lẩu nồi hơi. Các loại thực phẩm sau khi được làm chín sẽ nhỏ nước xuống nồi bên dưới được để sẵn gạo, đỗ xanh và các gia vị. Quá trình làm chín thức ăn cũng là lúc nồi cháo được ninh, đẫm quện hương vị của các loại thực phẩm mà thực khách đã thưởng thức.

1
Một số thực đơn của món lẩu nồi hơi

Bạn có thể ghé Nhà hàng Ẩm thực Quê tôi nằm trong khu đô thị thành phố giao lưu tại 232-234 Phạm Văn Đồng, Hà Nội có vị trí đắc địa, nhìn ra hồ điều hòa để thưởng thức món lẩu nồi hơi ấn tượng. Khác với lẩu truyền thống sử dụng bếp ga, bếp từ, lẩu nồi hơi nấu chín thực phẩm bằng công nghệ nồi hơi vốn trước đây sử dụng nhiều trong công nghiệp. Anh Ngô Văn Nhất, chủ nhà hàng cho biết, chi phí ban đầu cho lẩu nồi hơi cao (khoảng 30 triệu đồng/bàn) nhưng giá lẩu nồi hơi lại thấp hơn so với lẩu truyền thống 15-20%.

Thực phẩm ăn lẩu truyền thống thường phải tẩm, ướp cộng với chi phí chế biến nước dùng và nhân viên phục vụ nhiều nên cao hơn. Với lẩu nồi hơi chỉ cần làm sạch thực phẩm, sau khi nhân viên phục vụ mang đồ, thực khách có thể tự phục vụ.

Không chỉ ngon mà lẩu nồi hơi cũng an toàn không kém so với ăn lẩu bằng bếp từ. Công nghệ lẩu nồi hơi hạn chế tối đa việc gây bỏng hoặc cháy nổ như khi sử dụng ăn lẩu bằng bếp ga, bếp cồn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.