Xã hội

Đồng ý cho 3 công dân Lào nhập cảnh qua cửa khẩu để chữa bệnh trong 6 ngày

09/04/2020, 13:02

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đồng ý cho 3 người Lào nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế La Lay (Quảng Trị) để khám chữa bệnh.

img
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đồng ý chủ trương cho phép 3 công dân Lào nhập cảnh để chữa bệnh

Trong ngày 8/4, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã ký văn bản về việc cho phép công dân Lào nhập cảnh để khám chữa bệnh. Trước đó, vào ngày 1/4, UBND tỉnh Quảng Trị có văn bản đề nghị về việc công dân quốc tịch Lào nhập cảnh vào Việt Nam để chữa bệnh.

Sau khi xem xét, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 đồng ý chủ trương cho phép nhập cảnh 3 trường hợp công dân Lào sau khi đã thực hiện xét nghiệm sàng lọc và có kết quả âm tính với Covid-19 để chữa bệnh theo hình thức cách ly tại Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2) trong 6 ngày kể từ ngày nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế La Lay (Quảng Trị). Sau thời gian chữa bệnh trên sẽ quay trở về Lào theo quy định. Đối với 2 công dân Việt Nam đi theo đoàn, thực hiện cách ly tập trung theo quy định khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu UBND tỉnh Quảng Trị chịu trách nhiệm kiểm tra xét nghiệm sàng lọc Covid-19 trước khi cho phép nhập cảnh 3 trường hợp công dân Lào và bố trí phiên dịch hỗ trợ đoàn Lào trong thời gian nhập cảnh và khám chữa bệnh.

Đồng thời, chủ trì phối hợp với Bộ Ngoại giao, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Y tế, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và các địa phương liên quan thực hiện đồng bộ, đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Quảng Trị, tỉnh này chưa có trường hợp nào nhiễm Covid-19. Toàn tỉnh có 4.266 trường hợp cách ly tập trung, trong đó có 917 người đã hoàn thành cách ly.

Ngoài ra, còn có 1.220 người được cách ly y tế tại nhà, nơi cư trú. 2 trường hợp trở về từ Lào là ông H.V.L. (SN 1992, trú tại xã Húc, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) và ông N.V.Đ. (SN 1988, trú tại tỉnh Nghệ An) gây xôn xao dư luận ở Quảng Trị đã có kết quả âm tính với virus Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.