Thể thao

Dortmund - Arsenal (1h45 17/9): Chờ đại tiệc tấn công

16/09/2014, 12:22

Dortmund và Arsenal là 2 đội bóng rất có duyên với nhau tại đấu trường Champions League, đây đã là lần 3 trong 4 mùa giải vừa qua, 2 đội bóng này rơi chung vào 1 bảng đấu.

Dortmund và Arsenal là 2 đội bóng rất có duyên với nhau tại đấu trường Champions League, đây đã là lần 3 trong 4 mùa giải vừa qua, 2 đội bóng này rơi chung vào 1 bảng.

Arsenal và Dortmund sẽ tạo ra một trận đấu hấp dẫn?
Arsenal và Dortmund sẽ tạo ra một trận đấu hấp dẫn?

Không biết có phải vì một sự sắp đặt nào đó hay không mà 2 đội bóng có lối chơi quyến rũ bậc nhất tại châu Âu là Arsenal và Dortmund thường xuyên phải chạm trán với nhau. Có thể UEFA sẽ bội thu bản quyền truyền hình từ những trận cầu như thế này, bởi cả Arsenal và Dortmund đều là những tín đồ của lối chơi tấn công.

Mùa giải trước, Arsenal và Dortmund đã tạo ra 2 lượt đấu hết sức hấp dẫn ở bảng tử thần cùng với Napoli. Cả 3 đội đều có được 12 điểm sau vòng bảng, nhưng Arsenal và Dortmund đã giành quyền đi tiếp nhờ chỉ số phụ. Cuộc chiến giữa 2 đại diện Anh – Đức càng trở nên kịch tính hơn khi “Pháo thủ” giành chiến thắng trên sân khách và ngược lại.

So với lần gặp nhau ở mùa giải trước, Arsenal đã có những sự bổ sung chất lượng với Alexis Sanchez, Welbeck, Chambers và Debuchy. Tuy nhiên, thực tế trên sân cỏ lại không lấp lánh như thế, thậm chí thầy trò HLV Wenger đang gấp thất vọng cho NHM với 4/5 trận không thắng vừa qua.

Ngược lại với “Pháo thủ”, Dortmund lại tiếp tục bị “chảy máu” với sự ra đi của chân sút chủ lực Lewandowski. Chưa kể vận đen vẫn đang đeo bám đội bóng vùng Ruhr với hàng loạt trụ cột Gundogan, Reus và Sahin đều chấn thương dài hạn. Thế nhưng càng trong khó khăn, chiến lược gia Jurgen Klopp càng chứng tỏ được tài chèo lái của mình. Chỉ với 2 “hàng thải” trên TTCN Kagawa và Ramos, cỗ máy Dortmund đã vận hành trơ tru với 3 chiến thắng tưng bừng gần đây.

Với sự góp mặt của Welbeck và Sanchez trên hàng công, Arsene Wenger vẫn đang phải loay hoay tìm ra lối chơi phù hợp nhất cho Arsenal. Màn “chết hụt” trước Man City cách đây 3 ngày đã cho thấy đội bóng thành London còn quá nhiều việc phải làm nếu muốn chinh phục những danh hiệu lớn như Premier League hay Champions League. Trong khi đó Dortmund vẫn đang cho thấy hình ảnh của một đội bóng hết sức cá tính dưới thời Jurgen Klopp, cùng với lợi thế sân nhà thì đại diện Bundesliga đang có nhiều cơ hội giành 3 điểm hơn trong ngày khai màn vòng bảng Champions League 2014/2015.

Thông tin lực lượng:

Dortmund: Gundogan, Reus, Sahin, Ji Dong Won chấn thương.

Arsenal: Debuchy, Walcott, Gnabry và Giroud vắng mặt vì chấn thương và thẻ phạt.

Đội hình dự kiến:

Dortmund: Weidenfeller; Piszczek, Subotic, Hummels, Durm; Kehl, Groskreutz; Mkhitaryan, Kagawa, Ramos; Immobile.

Arsenal: Szczesny; Chambers, Mertesacker, Koscielny, Monreal; Wilshere, Arteta, Ramsey; Sanchez, Welbeck, Cazorla.

Dự đoán: 2-1

Doãn Công

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.