Trong nước

"Đốt" 150 tỷ, đội bóng cũ của Công Vinh có nguy cơ giải tán

24/05/2018, 07:45
image

CLB TP HCM đang đứng trước nguy cơ giải thể sau hai mùa lên hạng.

clb-tp-hcm

CLB TP HCM có nguy cơ giải thể sau hai mùa lên chơi ở V-League

Theo một vài nguồn tin trong nước, Tập đoàn Bình Minh, nhà tài trợ chính của CLB bóng đá TP HCM vừa ra thông báo: Trong vòng 30 ngày từ 17/5-17/6, đơn vị này sẽ gửi đơn lên VFF đề nghị được giải thể nếu không nhận được cơ chế hỗ trợ tài chính. Đây là thông tin cực sốc với người hâm mộ bởi TP HCM là một trong những đội chịu chơi nhất V-League khi liên tục vung tiền mộ quân, nâng cấp cơ sở vật chất, sắm xe bus xịn...

Cộng thêm lương, thưởng cũng vào hàng top, sau 2 năm lên hạng, TP HCM đã ngốn khoảng 150 tỷ đồng. Phải chi số tiền lớn như vậy nhưng Tập đoàn Bình Minh gần như không thu lại được gì từ bóng đá, dẫn tới việc đơn vị này cho biết không thể tiếp tục gồng gánh.

Theo tìm hiểu, Tập đoàn Bình Minh khi “bảo trợ” cho CLB TP HCM nhận được quyền khai thác một số biển quảng cáo trên địa bàn TP HCM. Tuy nhiên, cho đến nay đơn vị này vẫn chưa thu được một đồng nào từ nguồn trên do vướng mắc nhiều thứ. Chính vì thế, Bình Minh phải “kêu cứu”, đồng thời “ra tối hậu thư” với các cơ quan chức năng.

Hiện tại, TP HCM đang đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng với 9 điểm sau 8 vòng đấu. Thầy trò HLV Miura vừa trải qua ba trận thua liên tiếp sau khi quyền Chủ tịch Lê Công Vinh rời ghế. Không loại trừ khả năng những vướng mắc về mặt tài chính khiến cựu đội trưởng ĐTVN chia tay đội bóng thành phố mang tên Bác.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này!

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.