Thời sự Quốc tế

Trung Quốc chịu đợt dịch nặng chưa từng có liên quan đến biến chủng Delta

15/11/2021, 14:37

Trung Quốc đang vật lộn với đợt bùng phát dịch Covid-19 lớn nhất do biến chủng Delta gây ra.

Trong thời gian từ ngày 17/10 đến 14/11, Trung Quốc ghi nhận tổng cộng 1.308 ca nhiễm trong cộng đồng, có triệu chứng, vượt qua tổng số ca nhiễm trong đợt bùng phát dịch vì biến chủng Delta mùa hè vừa qua (1.280 ca), theo tính toán của hãng tin Reuters.

Trong đợt dịch bùng phát mạnh nhất này, dịch bệnh đã lan tới 21 tỉnh, khu vực và thành phố của Trung Quốc.

Tuy tổng số ca mắc vẫn thấp hơn nhiều so với các nước khác trên thế giới nhưng là rất đáng lo ngại với chính quyền Bắc Kinh vì Trung Quốc đang đi theo chính sách “Zero Covid”.

img

Trung Quốc tiếp tục duy trì chính sách "Zero Covid" trong đợt dịch nặng nhất liên quan tới biến chủng Delta

Hàng chục khu vực cấp tỉnh đã kiểm soát dịch trong vài tuần nhờ áp dụng nhanh một loạt biện pháp ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm như truy vết tỉ mỉ, xét nghiệm người tại khu vực lây nhiễm nhiều vòng, đóng cửa các trung tâm giải trí, văn hóa và hạn chế giao thông công cộng, du lịch.

Đại Liên là một trong số các thành phố của Trung Quốc bị ảnh hưởng nặng và đang phong tỏa để phòng dịch.

Kể từ khi phát hiện ca nhiễm có triệu chứng đầu tiên (trong đợt dịch mới nhất) vào ngày 4/11, thành phố 7,5 triệu dân đã liên tiếp ghi nhận trung bình 24 ca nhiễm mới/ngày, cao nhất so với các thành phố khác của Trung Quốc.

Một số thành phố gần Đại Liên như Dandong, Anshan và Shenyang, thông báo người dân từ Đại Liên phải cách ly tại các cơ sở tập trung trong 14 ngày trước khi được di chuyển tự do.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.