Hồ sơ tài liệu

Đột kích 300 tiệm làm móng, hàng chục người Việt bị bắt ở Anh

29/12/2016, 12:24
image

Giới chức cơ quan tị nạn Anh đột phá gần 300 cửa hàng làm móng, bắt giữ 97 người, hầu hết từ Việt Nam.

Giới chức tị nạn Anh vừa đột phá gần 300 cửa hàng

Giới chức tị nạn Anh vừa đột phá gần 300 cửa hàng làm móng và bắt giữ 97 người, hầu hết từ Việt Nam

Ngày 29/12, Reuters dẫn lời Bộ Nội vụ (Anh) cho biết, giới chức cơ quan tị nạn Anh vừa đột phá gần 300 salon làm móng, bắt giữ 97 người, hầu hết từ Việt Nam vì nghi ngờ tị nạn bất hợp pháp.

Theo đó, 68 doanh nghiệp có thể đối mặt với các mức phạt lên tới 20.000 bảng Anh (24.500 USD) đối với một công nhân hoạt động bất hợp pháp. Phần lớn những người bị bắt đều có quốc tịch Việt Nam; còn lại đến từ nhiều nước khác như Mongolia, Ghana, Trung Quốc, Nigeria, Pakistan và Ấn Độ.

Động thái trên nằm trong chiến dịch liên ngành kéo dài hàng tuần mang tên "Operation Magnify"  để phá đường dây lao động bất hợp pháp. “Chiến dịch này nhằm gửi tín hiệu mạnh tới những chủ lao động đang khai thác những người dễ bị tổn thương một cách tàn nhẫn và lạm dụng luật tị nạn” - Bộ trưởng Bộ Tị nạn Robert Goodwill nói thêm. Theo ông Goodwill, “nô lệ thời hiện đại là tội ác man rợ, hủy hoại cuộc đời của những người yếu đuối nhất trong xã hội”. Trong đó, hơn một nửa những người được cho là "nô lệ thời hiện đại" đang làm việc cho các salon làm móng.

Bà Theresa May - Thủ tướng Anh khi còn là Bộ trưởng Bộ Nội vụ đã thúc đẩy “Luật nô lệ hiện đại” vào năm 2015 và một trong những động thái đầu tiên bà thực hiện khi nhậm chức Thủ tướng vào tháng 7 vừa rồi là cam kết mở rộng quỹ và thành lập lực lượng đặc nhiệm của chính phủ giải quyết vấn đề nô lệ thời hiện đại. Theo Chỉ số Nô lệ Toàn cầu 2016, gần 46 triệu người đang phải chịu cảnh nô lệ trên toàn thế giới, trong đó Anh có 11.700 nạn nhân. Những người có khả năng là nạn nhân của nạn buôn lậu sẽ được hỗ trợ, còn những người không được phép lưu trú tại Anh sẽ bị trục xuất.

Xem thêm video Nô lệ tình dục của IS kể lại 7 tháng kinh hoàng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.