An ninh hình sự

Đột kích biệt thự bắt 40 “quý bà” đang đánh bạc

23/12/2015, 06:53

Cơ quan CSĐT đã xác định đủ điều kiện tạm giữ 26 đối tượng về hành vi “Đánh bạc” và “Tổ chức đánh bạc”.

images
 Bắt 40 quí bà đang đánh bạc trong biệt thự. Ảnh minh họa.

Ngày 22/12, trao đổi với Báo Giao thông, Đại tá Lê Hồng Thắng, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an TP Hải Phòng cho biết, chiều 21/12, gần 100 cán bộ, chiến sĩ Công an Hải Phòng đã đột kích căn biệt thự của đối tượng Trần Đức Thông (49 tuổi, tức Thông “vổ”) ở xã Đại Bản, huyện An Dương, bắt quả tang gần 40 “quý bà” đang đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa trên tầng 3. 

Sau quá trình sàng lọc đối tượng, tới chiều 22/12, cơ quan CSĐT đã xác định đủ điều kiện tạm giữ 26 đối tượng về hành vi “Đánh bạc” và “Tổ chức đánh bạc”. Riêng đối tượng Trần Đức Thông đã bỏ trốn.

Theo Đại tá Thắng, Thông “vổ” là đối tượng tổ chức cờ bạc chuyên nghiệp với nhiều thủ đoạn tinh vi, có đội ngũ “chim lợn” cảnh giới đông đảo. Thời gian gần đây, sới bạc của Thông “vổ” ngày càng có nhiều đối tượng từ nhiều tỉnh, thành lui tới sát phạt. Nhằm che giấu hành vi của mình, Thông “vổ” yêu cầu các con bạc dừng xe ô tô tại các nhà hàng ven QL5, sau đó điều  “đệ tử” sử dụng xe ô tô biển xanh 16 chỗ mang BKS 16A.0955 tới đón. Để phục vụ việc đánh bạc thâu đêm suốt sáng của các con bạc, tại biệt thự của Thông “vổ” có sẵn các dịch vụ từ ăn uống, nghỉ ngơi…

Theo một trinh sát Phòng PC45, Thông vốn là kẻ lọc lõi trong “nghề” cờ bạc nên bố trí mạng lưới “chim lợn” cảnh giới dày đặc theo dõi nhất cử nhất động của bất cứ ai đi qua khu vực. Các sới bạc hoạt động cầm chừng một thời gian, sau đó lại nghe ngóng tình hình rồi mới tiếp tục tổ chức sới mới. Các địa điểm tổ chức đánh bạc cũng được thay đổi liên tục, mọi giao dịch lịch hẹn đều được chúng thông báo tới các con bạc một cách rất chặt chẽ. Lực lượng trinh sát đã mất nhiều tháng trời mới tìm ra quy luật hoạt động, di biến động của trùm cờ bạc này.

Ngày 21/12, hơn 100 cán bộ, chiến sĩ chia thành nhiều mũi, có mũi hóa trang thành đoàn đưa dâu. Toàn bộ mạng lưới “chim lợn” cảnh giới của Thông “vổ” nhanh chóng bị khống chế. 14h cùng ngày, các mũi trinh sát ập vào căn biệt thự, gần 100 con bạc đang sát phạt bỏ chạy tán loạn, một số người rút chạy ra phía sau vườn, thậm chí nhảy xuống ao chạy qua làng khác, số còn lại, trên 50 con bạc đã bị bắt giữ, trong đó có trên 40 “quý bà”.

Cảnh sát đã thu giữ gần 100 triệu đồng, 5 xe ô tô trong đó có 1 xe biển xanh, nhiều xe máy và các dụng cụ, phương tiện phục vụ hoạt động cờ bạc. Về nguồn gốc chiếc xe biển xanh BKS 16A.0955, Đại tá Thắng cho biết, chiếc xe này trước đây thuộc sở hữu của Cục Thuế Hải Phòng. Năm 2013, chiếc xe được tổ chức thanh lý lại cho một người dân. Hiện người này đang được triệu tập để làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.