An ninh hình sự

Đột kích sào huyệt ma túy, tóm gọn Hùng Hiến cùng đồng bọn

08/06/2021, 17:07

Công an huyện Con Cuông vừa tổ chức triệt phá một sào huyệt chuyên bán ma túy cho con nghiện, bắt tại chỗ Hùng Hiến cùng đồng bọn.

img

Hùng Hiến cùng đồng bọn bị công an bất ngờ ập vào bắt giữ ngay tại sào huyệt

Hùng Hiến tên thật là Lê Xuân Hùng (1983, trú tại thôn Liên Tân, xã Bồng Khê, Con Cuông). Người này là đối tượng nghiện heroin nặng. Tới mức, nhắc đến Hùng Hiến ai cũng tỏ ra ghê sợ. Nhiều lần cai nghiện bất thành, thân hình gã gầy rạc đi vì dùng nhiều thuốc. Trên tay hắn chi chít các vết sẹo, sẹo cũ chưa lành sẹo mới chồng lên, trở thành cái phễu để hắn đổ thuốc vào mỗi ngày.

Để có tiền chơi ma túy và nuôi sống bản thân, Hùng sai đệ tử lên vùng núi giáp biên của huyện Tương Dương để mua "hàng" về. Một phần sử dụng, phần còn lại bán cho con nghiện khắp các nơi.

Để che giấu hành vi, Hùng chỉ sử dụng những con nghiện thân tín, làm tay sai phân phối ma túy và trả công cho chúng bằng những bữa sử dụng ma túy miễn phí.

img

Số ma túy công an thu giữ trong quá trình bắt giữ các đối tượng

Con ngõ nhỏ trước nhà Hùng nhiều năm nay trở nên tấp nập ngày đêm, bởi mỗi ngày có mấy chục con nghiện đến và đi. Thậm chí, một số con nghiện mua ma túy xong chích ngay trước cửa nhà Hùng, bơm tiêm dính máu vứt ngay trước cổng. Một số con nghiện còn đi trộm gạch, sắt thép, đồ đạc đưa đến chỗ Hùng để đổi ma túy. Hùng lưu manh, tinh quái, liều lĩnh, gian xảo... khiến cho công an địa phương nhiều lần định phá án nhưng bất thành.

Sau một thời gian điều tra trinh sát, đường dây ma túy của Hùng Hiến được dựng lên đầy đủ, chi tiết, cụ thể từng tên một. Mọi hoạt động của bọn chúng đều được bí mật theo dõi, chờ ngày phá án.

img

Nhiều hung khí được các đối tượng cất giấu trong nhà nhằm chống trả lực lượng vây bắt.

Thời cơ đã đến, khoảng 21h, đêm 13/5/2021, trinh sát phát hiện tay sai của Hùng, một con nghiện ma túy nặng, tên là Phạm Văn Đức (sn 1992, trú tại K5, thị trấn Con Cuông) rời khỏi nhà Hùng, mang theo ma túy. Lập tức, trinh sát bám theo, bắt giữ Đức tại cổng nhà hắn, thu giữ 01 tép hê rô in trên tay.

Cùng lúc, một tổ công tác khác bất ngờ ập vào bắt Hùng làm hắn không kịp trở tay. Hùng chống cự, hô hoán, kêu gào, dãy dụa nhưng cuối cùng, tay vẫn phải tra vào còng số 8. Mặc dù ma túy được hắn giấu kín ở các ngóc ngách trong nhà nhưng không giấu được các trinh sát ma túy đầy kinh nghiệm. Trong nhà y, ngoài số lượng ma túy lớn được giấu kỹ, còn có súng, dao kiếm, cóng (dùng để hút ma túy đá).

Mở rộng chuyên án, Công an huyện Con Cuông bắt tiếp đối tượng Quang Văn Thiêu (SN 1960, trú tại bản Cam, xã Cam Lâm), cũng là một đối tượng nghiện ma túy nặng, làm tay sai chuyên lên tận bản Đửa mua ma túy số lượng lớn về cho Hùng.

Sau đó, lực lượng công an bắt tiếp Lô Văn Ơn (sn 1971, trú tại bản Đửa, xã Lượng Minh,Tương Dương) người đã cung cấp ma túy cho Thiêu. Khi bắt giữ, lực lượng chức năng thu giữ trong túi áo của Ơn 3 gói ma túy các loại. Ơn cũng là một đối tượng nghiện ma túy rất nặng, có thâm niên buôn ma túy nhiều năm.

Kết thúc chuyên án 521H, cơ quan điều tra đã bóc gỡ, xóa sổ một dây mua bán ma túy liên huyện và hàng loạt tụ điểm bán lẻ.

Sau quá trình lấy lời khai, lập hồ sơ, Công an huyện Con Cuông đã tiến hành khởi tố cả 4 đối tượng Hùng, Đức, Thiêu và Ơn về các tội Mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.