Xã hội

Đột nhập công trường lấn sông Đồng Nai gây tranh cãi

26/03/2015, 15:23

Dù còn nhiều ý kiến quan ngại nhưng UBND tỉnh Đồng Nai vẫn tiếp tục cho triển khai dự án lấn sông Đồng Nai.

Dù vấp phải nhiều luồng dư luận trái chiều và được các nhà khoa học cảnh báo khi UBND tỉnh Đồng Nai cho triển khai dự án "Cải tạo cảnh quan và phát triển đô thị ven sông Đồng Nai". Tuy nhiên công việc san lấp bờ sông thơ mộng Đồng Nai vẫn đang được tiến hành khẩn trương.

Trước đó, Báo Giao thông đã từng có bài phản ánh mối lo ngại xung quanh dự án này. Tiến sĩ Vũ Ngọc Long - Viện trưởng Viện Sinh thái học miền Nam cho rằng khi triển khai việc san lấp kè lấn sông đến 100 m thì việc ảnh hưởng đến dòng chảy và tạo nút thắt trên sông Đồng Nai, đoạn qua TP Biên Hòa là đương nhiên. Khi thay đổi hiện trạng bên bờ này thì bờ sông bên kia sẽ bị ảnh hưởng. Lòng sông bị hẹp sẽ làm thay đổi mực nước, làm hạn chế khả năng thoát nước ở hạ lưu...

Dưới đây là một số hình ảnh PV Báo Giao thông nghi nhận tại công trình lấn sông hoành tráng nhất từ trước đến nay trên sông Đồng Nai, đoạn qua TP Biên Hòa vào ngày 24/3.

IMG_0743Dự án "Cải tạo cảnh quan và phát triển đô thị ven sông Đồng Nai" được khởi công ngày 17/9/2014. Kể từ ngày hàng ngày có hàng nghìn mét khối đất, đá được trút xuống sông Đồng Nai để thực hiện việc san lấp mặt bằng.

9Dự án cảnh quan và phát triển đô thị ven sông Đồng Nai có diện tích quy hoạch là hơn 15 ha, trong đó diện tích hiện hữu là gần 4,8ha, khu vực đầu tư mới là hơn 10 ha, do Công ty Toàn Thịnh Phát thực hiện là 8,4 ha.

5Những xe máy ủi san lấp nhộn nhịp làm việc.

10Việc san lấp vẫn đang được tiến hành khẩn trương.

1Chỉ trong vài tháng được triển khai thi công, một đoạn bờ sông Đồng Nai đã được san phẳng.

2Điều đáng lưu ý dự án này lại nằm sát Nhà máy nước Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

IMG_4656Phía xa xa là Cù lao Phố nổi tiếng với người dân địa phương và khách thập phương.

6

8Dù còn nhiều dư luận trái chiều liên quan đến dự án nhưng chiều 24/3 UBND tỉnh Đồng Nai vẫn phát đi thông cáo báo chí cho rằng việc thực hiện dự án là đúng quy trình và sẽ tiếp tục triển khai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.