Pháp luật

Đột nhập cướp tiền, vàng rồi bóp cổ chủ nhà khi bị phát hiện

29/03/2018, 20:02

Đột nhập vào cửa hàng tạp hóa trộm cắp tài sản, Tuyền bóp cổ nạn nhân đến bất tỉnh khi bị phát hiện.

bop-co-chu-tap-hoa-cuop-vang_irix

Tuyền tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Báo pháp luật TP.HCM)

Ngày 29/3, thông tin từ Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phúc Yên (Vĩnh Phúc) vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Thanh Tuyền (30 tuổi, trú thị xã Phúc Yên) để điều tra về hành vi cướp tài sản, theo báo Pháp luật TP.HCM.

Tuyền bị Công an thị xã Phúc Yên phối hợp cùng Công an tỉnh Vĩnh Long bắt giữ khi đang lẩn trốn tại xã Tân Hạnh, huyện Long Hồ, Vĩnh Long.

Theo tài liệu điều tra, tối 10/3, Công an thị xã Phúc Yên nhận được tin báo về việc bà Nguyễn Thị Thúy Liễu (58 tuổi) bị kẻ gian đột nhập vào tiệm tạp hóa của gia đình, bóp cổ rồi cướp một đôi bông tai bằng vàng, một túi xách bên trong có 7 triệu đồng, một điện thoại di động cùng nhiều thẻ cào các nhà mạng, tổng trị giá tài sản khoảng 16 triệu đồng..

Sau đó, Công an thị xã Phúc Yên chỉ đạo các đội nghiệp vụ nhanh chóng triển khai lực lượng điều tra vụ việc.

Theo Pháp luật Plus, quá trình xác minh, điều tra, Công an TX Phúc Yên đã làm rõ và bắt giữ thủ phạm gây án là Lê Thanh Tuyền, người cùng thôn với gia đình bà L..

Qua đấu tranh, Tuyền khai nhận, sau khi trộm cắp được số tài sản trên, đối tượng đã sử dụng vào việc chơi game và chi tiêu cá nhân.

Sợ bị công an phát hiện, đối tượng đã bỏ trốn vào các tỉnh phía trong. Tuy nhiên, Tuyền đã bị Công an Phúc Yên phối hợp với Công an tỉnh Vĩnh Long bắt giữ sau đó.

Cơ quan công an cũng cho hay, Tuyền từng có hai tiền án về tội hủy hoại công trình phương tiện an ninh quốc gia và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và tội trộm cắp tài sản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.