Đời sống

Đốt rẫy dẫn đến cháy rừng khiến mẹ chồng tử vong, con dâu nhập viện cấp cứu

09/08/2021, 17:29

Trong lúc hai mẹ con đốt rẫy để trồng cây keo làm đám cháy lan rộng, người mẹ bị ngạt khói, ngất xỉu dẫn đến tử vong, con dâu phải nhập viện.

Chiều 9/8, lãnh đạo UBND huyện Trà Bồng (Quảng Ngãi) và đại diện các ban ngành, đoàn thể đã đến thăm hỏi, động viên gia đình có người tử vong trong vụ cháy rừng xảy ra tại thôn 2 (xã Trà Thủy, huyện Trà Bồng, Quảng Ngãi).

Trước đó, khoảng 12h20 ngày 8/8, bà Hồ Thị Huệ (60 tuổi, ngụ thôn 2, xã Trà Thủy, huyện Trà Bồng) và con dâu Hồ Thị Oanh đốt rẫy để trồng keo. Do bất cẩn, ngọn lửa cháy lan, gặp lúc nắng, nhiệt độ cao kèm theo gió lớn làm đám cháy lan rộng ra rừng trồng cây quế và cây keo ở gần đó.

img

Vụ cháy đã thiêu rụi nhiều diện tích rừng keo, quế gần đó.Ảnh: Văn Năm

Vụ cháy lớn và nhanh chóng bao trùm khu vực khiến bà Huệ bị ngạt khói ngất xỉu, tử vong; chị Oanh thoát ra ngoài được, bị ngạt khói và đã được cấp cứu.

Nhận được tin báo về vụ cháy, Công an xã Trà Thủy và các lực lượng cùng nhân dân địa phương đến chữa cháy. Sau hơn 3 giờ, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Vụ cháy thiêu rụi ước tính hơn 3ha rừng keo và cây quế... của người dân thôn 2, xã Trà Thủy.

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện miền núi Trà Bồng đã xảy ra nhiều vụ cháy rừng gây thiệt hại về người và tài sản. Nhiều vụ cháy rừng có nguyên nhân từ việc đốt rẫy, dọn thực bì để trồng rừng của người dân. Chính quyền, ngành chức năng khuyến cáo bà con cẩn trọng, cảnh giác trong lúc làm rẫy, phát dọn thực bì trong mùa nắng nóng, gió lớn như hiện nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.