Thông tin doanh nghiệp

DP tiên phong ứng dụng công nghệ số vào quản lý doanh nghiệp

24/10/2020, 10:15

Công ty DP đã đầu tư hàng chục tỷ đồng để chuyển đổi số và sử dụng hệ thống ERP trong quản trị doanh nghiệp.

img
Ban lãnh đạo Công ty DPConsulting và Công ty hệ thống thông tin FPT nhấn lệnh chính thức vận hành hệ thống số quản trị doanh nghiệp SAP ERP Bussiness One.

Ngày 23/10 tại TP.HCM, Công ty Hệ thống thông tin FPT (FPT IS) và Công ty DP Consulting và Greenlines DP chính thức vận hành hệ thống số quản trị doanh nghiệp SAP ERP Bussiness One (SAP ERP B1). Đây là dự án chuyển đổi số các hoạt động kinh doanh của Công ty.

DP Consulting và Greenlines DP được biết đến là Nhà phân phối chính thức của hãng Rolls-Royce Power System tại Việt Nam, dịch vụ cung cấp hệ thống thuỷ động cơ, hệ thống Dynamic & Static UPS, hệ thống máy phát điện dự phòng. Còn Greenlines DP là công ty chuyên về dịch vụ vận chuyển tàu cao tốc du lịch, quản lý cảng.

Dự án “Triển khai Phần mềm quản trị doanh nghiệp SAP ERP B1” cho công ty DP Consulting & GreenlinesDP được bắt đầu từ tháng 9/2019. Vượt qua thời gian cực kỳ khó khan bởi ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19, các đơn vị đã nỗ lực để hoàn thành toàn bộ dự án.

Hệ thống được FPT IS triển khai bao gồm 8 hạng mục chính: Quản lý tài chính kế toán; Quản lý mua hàng, Quản lý bán hàng, Quản lý kho, Quản lý sản xuất, Quản lý thi công, Quản lý dự án và Quản lý cơ hội kinh doanh cho cả 2 công ty.

DP chọn hệ thống SAP ERP B1 được cài đặt trên nền tảng phần cứng Amazon (AWS Cloud). Hệ thống SAP ERP B1 vận hành xuyên suốt các quy trình của cả hai công ty, dữ liệu thời gian thực, giúp các bộ phận mua hàng, bán hàng, sản xuất, kho vận hậu cần... có thể cập nhật, chia sẻ dễ dàng. Thông tin từ hệ thống rất rõ ràng, minh bạch giúp cấp lãnh đạo dễ dàng ra quyết định trong điều hành doanh nghiệp, duy trì lòng tin của cổ đông và nhà đầu tư vào chiến lược phát triển của hai công ty.

img
Ông Trần Song Hải, Tổng giám đốc DP Consulting & GreenlinesDP phát biểu

DP đã cân nhắc nhiều năm trước khi tiến hành chuyển đổi hệ thống tại thời điểm then chốt của công ty. Các kế hoạch kinh doanh được đặt ra táo bạo hơn và công ty mong muốn thực hiện các bước chuyển mình trong các năm tiếp theo. Gia tăng doanh thu và thị phần ở các mảng kinh doanh trọng yếu công ty đang tham gia là cung cấp: cung cấp hệ thống thuỷ động cơ, hệ thống Dynamic & Static UPS, hệ thống máy phát điện dự phòng cho các công trình trọng điểm quốc gia tại Việt Nam và trong khu vực ASEAN, mở các tuyến vận tải thuỷ quốc tế hoặc trong các quốc gia ASEAN.

Ông Trần Song Hải, Tổng Giám đốc Công ty DP Consulting & GreenlinesDP chia sẻ: Việc đầu tư hàng chục tỷ đồng để chuyển đổi số và sử dụng hệ thống ERP trong quản trị doanh nghiệp là một quyết định mang tính đột phá của chúng tôi. Đối tác chiến lược của chúng tôi là tập đoàn Rolls-Royce Power Systems đã rất hoan nghênh sự chuyển đổi này nhằm thúc đẩy, nâng cao chất lượng dịch vụ, sự dễ dàng chia sẻ thông tin, đấu nối giữa hàng ngàn khách hàng với các trung tâm xử lý dữ liệu của hãng. Sau khi áp dụng nền tảng quản lý mới chúng tôi kỳ vọng sẽ đón nhận thêm rất nhiều cơ hội mở rộng hợp tác đầu tư với các đối tác nước ngoài.

Đại địch Covid 19 làm cho kinh doanh của chúng tôi chậm lại nhưng cũng là lúc thời cơ chuyển đổi số đã đến và chúng tôi đã nắm bắt cơ hội này. Rất cảm ơn quý khách hàng đã hỗ trợ chúng tôi trong thời gian vừa qua, quý đối tác và đặc biệt là Công ty FPT đã giúp chúng tôi đưa vào vận hành hệ thống mới từng bước đi vào ổn định và phát triển. “Sau đại dịch Covid, chắc chắn kinh tế Việt Nam sẽ bùng nổ, với sự chuyển đổi số này tôi tự tin là chúng tôi được hưởng lợi rất nhiều từ cách quản trị mới, minh bạch, rõ ràng hơn”, ông Hải nói.

img
Ông Nguyễn Tuấn Hùng, Giám đốc FPT tại TP HCM phát biểu

Nói về quá trình triển khai dự án, ông Nguyễn Tuấn Hùng, Giám đốc FPT tại TP HCM cho biết, trong thời điểm mang tính chất quyết định sự thành công của dự án thì đội dự án phải chuyển qua làm việc tại nhà vì đại dịch Covid 19. Tuy gặp nhiều khó khăn nhưng đội dự án luôn trên tinh thần cần là có mặt, sẵn sàng hỗ trợ dự án bất cứ lúc nào, kể cả ngoài giờ làm việc. Chúng tôi quyết tâm đưa dự án về đích thành công bằng mọi giá. “Dự án này là cách mà chúng tôi nói với khách hàng về sự nỗ lực và uy tín của FPT trong việc triển khai giải pháp chuyển đổi số quản trị doanh nghiệp ERP”, ông Thạch nói.

Được thành lập từ năm 1994, Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) – thành viên của Tập đoàn FPT - là nhà tích hợp hệ thống, cung cấp giải pháp hàng đầu Việt Nam và khu vực. Với năng lực công nghệ được thừa nhận bởi các khách hàng và đối tác toàn cầu, FPT IS đã thiết kế và triển khai nhiều dự án CNTT tổng thể, nhiều dịch vụ và giải pháp góp phần cải cách các lĩnh vực trọng yếu của Việt Nam, mang lại giá trị cho hàng chục triệu người dân.

Không chỉ phát triển thị trường trong nước, hiện tại, chiến lược phát triển các giải pháp, dịch vụ ra toàn cầu hóa của FPT IS đã và đang được đẩy mạnh hơn nữa tại các nước đang phát triển như Campuchia, Lào, Philippines, Myanmar, Bangladesh....Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, FPT IS tập trung phát triển các giải pháp chuyển đổi số có tính ứng dụng nhanh, giúp các tổ chức, doanh nghiệp tăng năng suất lao động, giảm chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh và đạt tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ.

Công ty DP Consulting là Nhà phân phối chính thức của hãng Rolls-Royce Power System tại Việt Nam, dịch vụ cung cấp hệ thống thuỷ động cơ, hệ thống Dynamic & Static UPS, hệ thống máy phát điện dự phòng cho các công trình trọng điểm quốc gia tại Việt Nam và trong khu vực ASEAN. Năm 2012 Công ty đạt kỷ lục Việt Nam, là đơn vị nhập khẩu nhiều nhất các tổ máy phát điện có công suất liên tục từ 1600 kVA trở lên. Công ty có hệ thống bảo trì, bão dưỡng tại TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng và đảo Phú Quốc. DP Consulting cũng là đơn vị cung cấp dịch vụ kỹ thuật cho Hải Quân, Cảnh sát biển, Biên phòng, Lực lượng tìm kiếm cứu hộ - cứu nạn, và các tàu cao tốc năm sao xuyên việt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.