Thế giới

DroneGun “bắn hạ” máy bay không người lái

06/12/2016, 06:25

Hãng DroneShield của Australia vừa cho ra mắt DroneGun - một loại súng có thể vô hiệu hóa các thiết bị không người lái.

DroneGun_2

DroneGun thực chất không phải là súng dù mang hình dạng một khẩu súng. Ảnh: Theverge

Hãng DroneShield của Australia vừa cho ra mắt DroneGun - một loại súng có thể vô hiệu hóa các thiết bị không người lái, theo Theverge.

DroneGun có thiết kế ấn tượng: Nặng 6kg, tầm bắn 2km và pin hai giờ. Bề ngoài của DroneGun tương đối giống súng trường, song đặc biệt ở chỗ có tính năng gây nhiễu sóng và điều khiển được các máy bay không người lái (drone) hoặc các camera trên không (flycam). DroneGun áp dụng công nghệ làm nhiễu hiện đại, với tần số 2,4 và 5,8 GHz, cũng như gây nhiễu sóng GPS và GLONASS, buộc drone phải hạ cánh hoặc quay trở lại nơi xuất phát. Bên cạnh đó, DroneGun còn có thể phát hiện được người đang điều khiển nó, đồng thời, có khả năng gây gián đoạn truyền hình ảnh video từ thiết bị bay về trung tâm điều khiển.

Đáng nói, dù mang hình dạng một khẩu súng nhưng DroneGun lại không phải khẩu súng nhằm mục đích bắn hạ hay gây “tổn thương” đối phương. DroneGun chỉ đơn thuần gây nhiễu, chiếm sóng điều khiển và “ép” thiết bị bay từ từ đáp xuống đất.

Theo DroneShield, chính quyền Mỹ hiện chưa cấp phép cho DroneGun, bởi dư luận đang tranh cãi về hoạt động của drone và flycam. Nhiều người cho đây là hành động xâm phạm đời tư hoặc xâm phạm các khu vực cấm.

Tháng 10 năm ngoái, Mỹ cũng từng cho ra mắt thiết bị tương tự mang tên Drone Defender, song phạm vi hoạt động của thiết bị này chỉ hạn chế trong 400m. Tháng 5/2016, Bộ Quốc phòng và Bộ An ninh nội địa Mỹ đã “đặt hàng” một loạt thiết bị này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.