Thế giới

ĐSQ Nga: Có điểm khó hiểu trong vụ bắt giữ nữ “gián điệp” Butina

27/07/2018, 07:22

Cơ quan ngoại giao của Nga tại Mỹ nói rằng không có bằng chứng xác thực cho thấy Butina là gián điệp tại Mỹ.

1198793

Maria Butina

Trong một tuyên bố mới đây trên trang Facebook, Đại sứ quán Nga tại Mỹ cho rằng trong vụ xét xử Maria Butina với tội danh hoạt động tình báo cho chính phủ Nga, các công tố viên đang tìm cách hạn chế dư luận tiếp cận với những chi tiết trong phiên toà.

“Chúng tôi cảm thấy khó hiểu khi các công tố viên khăng khăng yêu cầu phân loại vụ án. Điều này hạn chế sự tiếp cận của dư luận đối với các chi tiết của phiên tòa. Như chúng tôi thấy, cách thức tương tự cũng được Anh sử dụng trong vụ cựu điệp viên Skripal”, Đại sứ quán Nga viết.

Cơ quan này cũng nhấn mạnh rằng, không có bằng chứng xác thực nào cho thấy Butina tham gia vào hoạt động bất hợp pháp ở Mỹ.

“Với những cáo buộc vô căn cứ và thiếu bằng chứng xác thực về hoạt động bất hợp pháp của cô ấy, truyền thông chính thống Mỹ đã bắt đầu một chiến dịch vu khống chống lại công dân của chúng tôi”, tuyên bố cho biết.

Được biết, trong phiên toà diễn ra vào ngày 25/7, cô Maria Butina trông khá bình tĩnh và tự tin. Phiên toà tiếp theo sẽ được tổ chức vào ngày 10/9.

Đại sứ quán Nga cho biết, họ sẽ tiếp tục hỗ trợ lãnh sự và ủng hộ tinh thần đối với công dân của họ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.