Thể thao

ĐT Anh tử chiến với Slovenia vì ngôi đầu

15/11/2014, 16:12

ĐT Anh đang là một trong số ít những đội bóng lớn đang thi đấu thuyết phục tại vòng loại Euro 2016.

ĐT Anh cần một chiến thắng để xây chắc ngôi đầu bảng E
ĐT Anh cần một chiến thắng để xây chắc ngôi đầu bảng E

Sau một kỳ World Cup 2014 khốc liệt, các đội bóng lớn ở châu Âu đồng loạt hụt hơi tại vòng loại Euro 2016. Từ Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha hay Bồ Đào Nha đều đã phải nhận những thất bại ngay trong giai đoạn đầu của vòng loại. Khá ngạc nhiên khi ĐT Anh và Italia là một trong hai “đại gia” toàn thắng cho tới lúc này.

Chiến tích của “Tam sư” càng trở nên đáng quý hơn khi chiến lược gia Roy Hodgson đang mạnh dạn trẻ hóa đội hình. Terry, Lampard, Gerrard đã là quá khứ, ĐT Anh hiện nay đang sống bằng hơi thở của những tài năng trẻ như Sterling, Welbeck, Chambers, Shaw và nhất là Berahino. Lối chơi của đội bóng xứ sương mù cũng giàu cảm xúc hơn trước đây rất nhiều với triết lý “mỗi cầu thủ là một chiến binh” của bộ đôi Hodgson - Gary Neville.

Vòng loại Euro 2016 lần này, ĐT Anh được coi là khá may mắn khi rơi vào bảng đấu với những đội bóng rất yếu như Estonia, Lithuania hay San Marino. Tuy nhiên việc cạnh tranh 2 vị trí đầu bảng lại khá căng thẳng với sự có mặt của Thụy Sĩ và Slovenia. Rooney và các đồng đội đã đánh bại Thụy Sĩ ngay trên sân khách ở ngày mở màn, vì vậy nếu thắng Slovenia vào đêm nay ĐT Anh sẽ tiến một bước rất dài đến Euro 2016.

Nỗi lo lớn nhất của đội chủ nhà vào đêm nay chính là vị trí hậu vệ cánh trái. Chấn thương của Leighton Baines đang khiến ĐT Anh rơi vào thế khó bởi trước đó Roy Hodgson đã loại Luke Shaw trong danh sách đăng ký 23 cầu thủ thi đấu. Hậu vệ cánh trái duy nhất của “tam sư” vào đêm nay là Kieran Gibbs, nhưng cầu thủ của Arsenal cũng mới chỉ hồi phục chấn thương cách đây chưa lâu.

Dù được thi đấu tại Wembley vào nhưng không dễ để “tam sư” có thể giành 3 điểm trước Slovenia. Đoàn quân của HLV Katanec đã khẳng định được sức mạnh sau hai chiến thắng trước Lithuania và Thụy Sĩ vừa qua, vị trí nhì bảng E là một lời cảnh báo có sức nặng tới đội chủ nhà. Chắc chắn đội bóng thuộc Nam Tư cũ đang nhăm nhe đánh bại ĐT Anh vào đêm nay để đánh chiếm ngôi đầu bảng.

Đội hình dự kiến:

Anh: Hart, Chambers, Jagielka, Cahill, Johnson, Henderson, Wilshere, Sterling, Oxlade-Chamberlain, Rooney, Welbeck.

Slovenia: Handanovic, Struna, Ilic, Cesar, Brecko, Stevanovic, Pecnik, Kurtic, Kampl, Kirm, Novakovic.

Dự đoán: 1-1

An Trai

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.