Trong nước

ĐT futsal Việt Nam dự World Cup: Không có chỗ cho sự sợ hãi

09/09/2016, 20:44
image

Đó là khẳng định của Trưởng đoàn futsal Việt Nam Trần Anh Tú khi trao đổi với Báo Giao thông.

dt-futsal-vn

ĐT futsal Việt Nam dự World Cup: Không có chỗ cho sự sợ hãi

Vào ngày 11/9 tới, World Cup futsal 2016 sẽ chính thức khai mạc tại Colombia. Cho tới thời điểm này, công tác chạy đà cho World Cup của ĐT futsal Việt Nam cơ bản đã hoàn thiện. Toàn đội đang có tinh thần cực tốt và sẵn sàng bước vào trận đánh lớn. Trao đổi với Báo Giao thông, Trưởng đoàn Trần Anh Tú cho biết, ông rất hài lòng với công tác chuẩn bị của futsal Việt Nam cho tới thời điểm này.

“Đây là lần đầu chúng ta được tham dự World Cup nên không tránh khỏi những bỡ ngỡ cho khâu chuẩn bị. Nhưng có thể nói rằng, với sự hỗ trợ từ Tổng cục TDTT, BHL đội tuyển và các phòng ban của VFF đã bắt tay vào công tác chuẩn bị từ rất sớm, ngay sau khi đội tuyển giành vé đi Comlombia. Trong vòng 5 tháng, kể từ tháng 3 cho đến thời điểm đội lên đường tập huấn vào tháng 8, một khối lượng công việc khổng lồ đã được xử lý với sự tham gia của rất nhiều người, nhiều bộ phận. Kết quả là cực kỳ tuyệt vời. Cả chuyến đi tập huấn vừa rồi cũng không có một trục trặc nào cả, từ công tác hậu cần đến các vấn đề về chuyên môn đều diễn ra theo đúng kế hoạch khiến tôi hết sức hài lòng” – ông Trần Anh Tú nói.

“Có thể nói rằng những đợt tập huấn vừa qua và thông qua các trận đấu với những đối thủ rất mạnh, đội tuyển đã tiến bộ rất nhiều. Trước đây, khi gặp các đối thủ mạnh, các cầu thủ thường không dám cầm bóng, không dám phối hợp tấn công, có bóng chỉ có cách phá lên. Nhưng đến thời điểm này, các cầu thủ đã tự tin và bản lĩnh hơn rất nhiều. Ví dụ như tại trận đấu hôm 3/9 với Argentina, các cầu thủ đã dám cầm bóng, dám phối hợp và tổ chức các đường tấn công đẹp mắt” – ông Tú đánh giá về ý nghĩa của chuyến tập huấn trước thềm World Cup.

Về mục tiêu của ĐT futsal Việt Nam tại World Cup futsal 2016, ông Trần Anh Tú cho rằng đội tuyển sẽ chơi với tinh thần không sợ hãi để đạt được kết quả tốt nhất trong khả năng: “Trong số 24 đội giành vé tới Colombia, rõ ràng ĐT Việt Nam đang bị đánh giá là yếu nhất. Ở bất kỳ trận đấu nào, chúng ta cũng phải đối diện với đối thủ trên tầm. Tuy nhiên, tôi đã quán triệt tinh thần với các cầu thủ, rằng ở đây không chỗ cho sự sợ hãi. Điều quan trọng nhất là toàn đội phải tin tưởng vào lộ trình đúng đắn đã dẫn chúng ta đi tới VCK World Cup, phải tự tin vào khả năng của bản thân và phải thể hiện được khát vọng chinh phục trong từng thử thách. Đó mới là mục tiêu lớn nhất mà tôi đặt kỳ vọng ở đội tuyển tại giải đấu lịch sử này”.

Trong 2 ngày qua, khi đi tập, đội tuyển luôn có nhân viên an ninh theo sát và có xe cảnh sát dẫn đường. Tại địa điểm tập luyện, hàng rào an ninh cũng đã được thiết lập. Tất cả những người không có phận sự đều không được tiếp cận khu vực này. Các thành viên đội tuyển có việc cần phải ra ngoài như mua sắm, tham quan… đều bắt buộc phải có an ninh đi kèm nhằm đảm bảo an ninh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.