Trong nước

ĐT nữ Việt Nam bắt đầu chinh phục ngôi nữ hoàng ĐNÁ

02/05/2015, 08:45

Vào 18h30 tối nay, ĐT nữ Việt Nam sẽ có trận đấu mở màn AFF Cup nữ 2015 trước đối thủ Myanmar.

ĐT nữ Việt Nam
ĐT nữ Việt Nam sẽ đối đầu Myanmar trong trận mở màn

Vào 18h30 tối nay, ĐT nữ Việt Nam sẽ có trận đấu mở màn AFF Cup nữ 2015 trước đối thủ Myanmar. Đây được đánh giá là trận đấu khó khăn với thầy trò HLV Takashi bởi Myanmar luôn nằm trong top 3 đội bóng hàng đầu của khu vực cùng với Việt Nam và Thái Lan. Nếu như vượt qua được Myanmar, ĐT nữ Việt Nam sẽ rộng cửa giành ngôi đầu bảng B bởi hai đối thủ còn lại là Malaysia và Philippines không được đánh giá quá cao. Ngược lại, nếu thua, thầy trò HLV Takashi nhiều khả năng sẽ xếp thứ hai tại vòng bảng và nguy cơ đụng phải U20 Australia tại bán kết là rất cao,

Trận đấu tối nay còn được người hâm mộ chờ đợi bởi đây mới là lần đầu tiên tân HLV Takashi có một trận đấu chính thức kể từ khi nhậm chức. Tuy chưa đặt được nhiều dấu ấn nhưng nhà cầm quân tới từ Nhật Bản đang được kỳ vọng sẽ trở thành “Miura của ĐT nữ” và có thể đưa Việt Nam trở lại với ngôi nữ hoàng tại Đông Nam Á.

Trước thềm giải đấu, HLV Takashi tự tin cho biết ông cùng các học trò đã sẵn sàng chinh phục chức vô địch. “Chúng tôi rất vui khi được làm chủ nhà của giải đấu năm nay. Mục tiêu của ĐT nữ Việt Nam ở giải đấu này vẫn là chức vô địch. ĐT nữ Việt Nam có khoảng thời gian chuẩn bị 1 tháng cho giải đấu. ĐT nữ Việt Nam không coi đội bóng nào là đối thủ chính cạnh tranh chức vô địch, nhưng tôi nghĩ trận đấu đầu tiên với Myanmar sẽ hết sức quan trọng.

ĐT nữ Việt Nam đang có tinh thần khá thoải mái và tự tin đánh bại ĐT nữ Myanmar trong ngày ra quân. Nếu đến làm việc ở Việt Nam sớm hơn, tôi muốn các cầu thủ của chúng tôi được đá giao hữu với ĐT Úc. Nhưng chúng tôi có bước chuẩn bị tốt cho giải đấu khi có 2 trận đấu giao hữu với đội nam. Chúng tôi không có gì phải lo lắng cho giải đấu này”.

Người Nhật vốn nổi tiếng với sự khiêm tốn và tất nhiên khi HLV Takashi tự tin tuyên bố như trên thì chắc chắn ông đã có những phương án để đánh bại Myanmar trong ngày đầu ra quân. Chúng ta hãy cùng chờ xem ĐT nữ Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt ra sao vào tối nay.

Lịch thi đấu vòng bảng của ĐT nữ Việt Nam tại AFF Cup nữ 2015:

18h30 2/5 Việt Nam - Myanmar

18h30 4/5 Việt Nam - Malaysia

18h30 6/5 Việt Nam - Philippines

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.