Thể thao

ĐT nữ Việt Nam - ĐT nữ Thái Lan: Bi kịch chấm luân lưu

05/08/2016, 05:27
image

ĐT tuyển nữ Việt Nam đã ngậm ngùi nhìn Thái Lan giành chức vô địch sau thất bại đáng tiếc trên chấm luân lưu.

images952465_thailan

Tuyển nữ Việt Nam vẫn xứng đáng nhận được lời khen ngợi dù đã thất bại đáng tiếc trước Thái Lan trên chấm luân lưu.

  (Nguồn video: 24h)

Tại trận chung kết giải bóng đá nữ Vô địch Đông Nam Á, ĐT Việt Nam một lần nữa tái ngộ đối thủ đầy duyên nợ là tuyển nữ Thái Lan. Trước đó, cũng tại vòng bảng giải đấu này, tuyển nữ Việt Nam đã có chiến thắng thuyết phục trước người Thái với tỷ số 2-0.

Mặc dù đã thất bại trước tuyển nữ Việt Nam ở vòng bảng nhưng các cầu thủ ĐT nữ Thái Lan sau đó đã có những chiến thắng quan trọng để có mặt tại trận chung kết. Với những gì các cầu thủ nữ Thái Lan thể hiện ở những trận đấu sau đó tại vòng bảng, giới chuyên gia đã đưa ra nhận định đây sẽ vẫn là một chướng ngại lớn trong hành trình đến ngôi vô địch Đông Nam Á của ĐT nữ Việt Nam.

Không nằm ngoài dự đoán, tuyển nữ Thái Lan ngay từ những phút đầu đã gây khó khăn cho ĐT nữ Việt Nam khi sử dụng các tình huống tấn công nhanh hòng đánh phủ đầu đối thủ.

ĐT nữ Thái Lan thậm chí còn có được bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 7 của trận đấu sau một tình huống mà hàng thủ ĐT nữ Việt Nam mắc sai lầm trong việc chống bóng bổng.

Pha đánh đầu phản lưới nhà sau tình huống tuyển nữ Thái Lan đá phạt góc của Chương Thị Kiều đã khiến thủ môn Kiều Trinh bất lực và ngậm ngùi vào lưới nhặt bóng.

Bị dẫn trước từ một sai lầm hớ hênh, tuyển nữ Việt Nam không hề mất đi tinh thần mà ngược lại dồn lên tấn công mạnh mẽ. Trong phần còn lại của hiệp một, chính các cầu thủ nữ Việt Nam mới là những người làm chủ thế trận và có những tình huống bóng nguy hiểm. Tuy nhiên, hiệp một vẫn kết thúc với lợi thế 1-0 tạm thời nghiêng về thời nghiêng về người Thái.

Sang hiệp hai, thế trận chủ động vẫn thuộc về các cầu thủ nữ Việt Nam với các tình huống bóng làm chao đảo hàng thủ ĐT nữ Thái Lan.

Tuy nhiên, mãi tới phút thứ 85 của trận đấu, tuyển nữ Việt Nam mới có được bàn thắng gỡ hòa.

Từ pha treo bóng bên cánh trái của Nguyễn Thị Xuyến, thủ môn Boosing bên phía Thái Lan bắt bóng không dính và Minh Nguyệt đã nhanh chân đá bồi để san bằng tỉ số cho đội bóng áo đỏ.

Sau bàn thắng gỡ hòa của ĐT nữ Việt Nam, nhịp độ trận đấu có phần trùng xuống khi cả hai đội đều chơi khá chắc chắn. Tình thế này đã khiến 90 phút thi đấu chính thức kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Hai đội buộc phải bước vào hai hiệp phụ phân định thắng thua.

Nhưng trong thời gian hai hiệp phụ diễn ra, cả tuyển nữ Thái Lan lẫn ĐT nữ Việt Nam đều không thể đưa ra đòn kết liễu đối với đối thủ và trận đấu buộc phải quyết định bằng những loạt sút luân lưu đầy may rủi.

Và trên chấm luân lưu cân não, các cô gái đến từ Thái Lan đã bản lĩnh hơn khi vượt qua ĐT nữ Việt Nam với tỷ số 6-5 và đăng quang ngôi vô địch giải bóng đá nữ Đông Nam Á năm 2016.

Tỷ số chung cuộc: 1-1 (pen 5-6)

Cầu thủ ghi bàn: Chương Thị Kiều 7" (phản lưới nhà), Minh Nguyệt 85"

Đội hình xuất phát:

ĐT nữ Việt Nam: Đặng Thị Kiều Trinh, Nguyễn Thị Xuyến, Chương Thị Kiều (đội trưởng), Nguyễn Hải Hòa, Trần Thị Phương Thảo, Nguyễn Thị Nguyệt, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Hòa, Pham Hải Yến

ĐT nữ Thai Lan: Boosing, Chinwong, Sritala (đội trưởng), Khueanpet, Intamee, Phetwiset, Srangthaisong, Rukpinu, Thongsombut, Srimanee, Sung Ngo-en

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.