Thể thao

ĐT nữ Việt Nam khó mơ huy chương ASIAD

01/10/2014, 13:06

Sau chiến tích lịch sử lần đầu lọt vào vòng bán kết một kỳ ASIAD, truyền thông trong nước đã hết lời tung hô ĐT nữ Việt Nam.


Chẳng biết ông thầy từng cùng ĐT nữ Việt Nam hai lần vô địch SEA Games nói thật hay đùa, nhưng nếu là nói thật thì rõ ràng ông chẳng biết tự lượng sức mình. Thất bại 0-3 trong một trận đấu mà ĐT nữ Việt Nam không có một cú sút trúng đích và gần như chỉ biết phòng ngự trong 90 phút đã chỉ ra rằng khoảng cách giữa chúng ta và đội bạn còn quá xa.


Việc lọt vào vòng 4 đội mạnh nhất tại ASIAD không có nghĩa là đẳng cấp của ĐT nữ Việt Nam đã nằm trong Top 4 và tiệm cậm được với những nền bóng đá hàng đầu như Nhật Bản, Trung Quốc, Triều Tiên hay Hàn Quốc. Nếu như không may mắn gặp Thái Lan ở vòng tứ kết, hành trình của thầy trò HLV Mai Đức Chung có lẽ đã dừng lại. Tuy vậy, thất bại trước Nhật Bản cũng giúp rất nhiều người biết rằng trình độ bóng đá nữ Việt Nam đang ở vị trí nào và từ đó có những nhận định đúng đắn trước trận tranh HCĐ diễn ra vào 15h chiều nay.


Đối thủ của ĐT nữ Việt Nam trong trận tranh HCĐ - ĐT nữ Hàn Quốc tất nhiên không thể sánh với ĐT Nhật Bản nhưng rõ ràng các cô gái xứ kim chi vẫn vượt trội so với đoàn quân của HLV Mai Đức Chung. 28 bàn thắng ghi được tại vòng bảng đã nói lên tất cả về sức mạnh của ĐT nữ Hàn Quốc. Đội bóng này cũng chỉ thua sát nút 1-2 trước ứng viên vô địch Triều Tiên ở tứ kết. Đặc biệt, Hàn Quốc đã đánh bại một đội bóng có sức mạnh tương đương với Việt Nam là Thái Lan tới 6 bàn không gỡ.


Kỹ thuật của các cầu thủ Hàn Quốc không quá vượt trội so với các tuyển thủ nữ Việt Nam, nhưng thể lực lại cực kỳ dồi dào trong khi đây lại là điểm yếu nhất của đội bóng áo đỏ. Như trận đấu với ĐT nữ Nhật Bản, Kiều Trinh cùng đồng đội đã có một hiệp 1 thành công khi chỉ nhận một bàn thua nhưng sang hiệp 2 khi thể lực suy giảm, khung thành ĐT nữ Việt Nam đã liên tục bị bắn phá. Về mặt thể lực, các cầu thủ nữ Hàn Quốc không hề thua kém Nhật Bản, thậm chí còn nhỉnh hơn và đây sẽ là thách thức vô cùng lớn với đoàn quân của HLV Mai Đức Chung. Đó là chưa kể ĐT nữ Hàn Quốc được thi đấu trên sân nhà và sẽ nhận được sự ủng hộ rất lớn từ các CĐV cũng như… trọng tài.


Nói vậy để thấy rằng cơ hội để ĐT nữ Việt Nam mơ về chiếc HCĐ ASIAD là rất nhỏ nếu không muốn nói là không có. Tuy vậy, với các cô gái áo đỏ, việc đi được đến những trận đấu cuối cùng đã là thành công ngoài mong đợi và những trận thua như trước Nhật Bản sẽ là bài học cực kỳ quý giá cho bóng đá nữ Việt Nam trong tương lai.

Hoàng Yến

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.