Thể thao

ĐT nữ Việt Nam tạm biệt giấc mơ huy chương ASIAD

02/10/2014, 16:00

Trước một đối thủ vượt trội về thể hình, thể lực, ĐT nữ Việt Nam đã chọn cách chơi giống như đã áp dụng trước đối thủ Nhật Bản đó là tập trung phòng ngự và phản công khi có cơ hội.


Vì vậy, không quá ngạc nhiên khi trong 45 phút đầu tiên bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của đội bóng áo trắng và ĐT nữ Hàn Quốc kiểm soát bóng lên tới 70%. Nhờ sở hữu tốc độ tốt cùng thể lực dồi dào, các cô gái Hàn Quốc liên tục thực hiện những miếng đánh đa dạng từ chọc khe, bật tường đến xuống bóng ở hai cánh.


Trên thực tế, dù đã nỗ lực nhưng hàng thủ của ĐT nữ Việt Nam trong nhiều tình huống vẫn không thể theo kịp những pha xử lý của đội bạn và chỉ có sự xuất sắc của thủ thành Kiều Trinh cùng một chút thiếu chính xác của các chân sút áo đỏ mới giúp ĐT nữ Việt Nam không bị thủng lưới.


Chơi tốt trong phòng ngự nhưng ở những pha lên bóng, các cầu thủ nữ Việt Nam không thể tạo đột biến bởi thua kém về thể lực cũng như khả năng phối hợp. Suốt 45 phút đầu tiên, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung chỉ có được hai cú dứt điểm nhưng đều không đáng chú ý. Dẫu vậy, nhìn chung các học trò của HLV Mai Đức Chung vẫn có một hiệp đấu thành công khi giữ sạch mảnh lưới.


Nếu như hiệp 1 là hiệp đấu mà hàng thủ ĐT nữ Việt Nam ghi dấu ấn thì hiệp 2 trước sức ép quá lớn từ đội chủ nhà, hàng thủ chính là nguyên nhân khiến đoàn quân của HLV Mai Đức Chung phải ôm hận. Đầu tiên là pha sút bóng thoải mái của Hahnul bên ngoài vòng cấm giúp Hàn Quốc mở tỉ số. Đây là tình huống mà không có cầu thủ áo trắng nào theo kèm tiền vệ Hàn Quốc. Có vẻ như bàn thua này đã ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý thi đấu của ĐT nữ Việt Nam mà bằng chứng là một thủ thành dày dạn kinh nghiệm như Kiều Trinh cũng mắc những sai lầm sơ đẳng. Liên tiếp là hai lần bắt bóng không dính của Kiều Trinh đã giúp Jung Seolbin và Heeyoung có cơ hội dứt điểm dễ dàng nới rộng cách biệt lên thành 3 bàn.


Những phút cuối trận, ĐT nữ Việt Nam đã dồn lên nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng bất thành và đành chấp nhận thất thủ với tỉ số 0-3, qua đó nhìn đối thủ giành tấm HCĐ ASIAD. Tuy nhiên, dù thua nhưng các cô gái áo trắng cũng vẫn có quyền ngẩng cao đầu rời ASIAD bởi các đối thủ của chúng ta là Nhật Bản hay Hàn Quốc đều ở một đẳng cấp rất cao và việc góp mặt ở một trong hai trận đấu cuối cùng đã là kỳ tích với bóng đá nữ Việt Nam.

Gia Hưng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.