Trong nước

ĐT nữ Việt trắng tay tại AFF Cup nữ 2015

11/05/2015, 14:15

Ở cuộc đọ sức trên sân thống nhất chiều qua, HLV Takashi chỉ đưa ra ba sự thay đổi người so với trận

142
 

Việc đã trải qua 120 phút vắt sức tại bán kết khiến tuyển nữ Việt Nam tỏ ra đuối sức ở những pha tranh chấp tay đôi cùng các cầu thủ cao to bên phía Australia. Bàn thua đầu tiên đã tới khi hậu vệ tuyển nữ Việt Nam không thể theo kèm Kobie Ann Ferguson. Sau bàn thua này, các học trò HLV Takashi chơi nỗ lực hơn và có liên tiếp hai bàn thắng đều do công của Minh Nguyệt ở các phút 19 và 31.

Những tưởng với lợi thế này, tuyển nữ Việt Nam sẽ chơi hiệp hai thành công hơn. Tuy nhiên, một lần nữa điểm yếu thể lực lại khiến đội chủ nhà phải trả giá. Phút 56, Ibini Isei dù xuất phát sau nhưng tì đè dũng mãnh vượt qua sự truy cản của một hậu vệ áo đỏ dứt điểm tung lưới Kiều Trinh đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Tới phút 73, lại là Ibini Isei đi bóng mạnh mẽ rồi chuyền vào để Southby Goad đệm bóng dễ dàng nâng tỉ số lên 3-2 cho Australia.

Những điều chỉnh sau đó của HLV Takashi đã giúp tuyển nữ Việt Nam chơi tấn công đa dạng, sắc sảo hơn và thành quả là Tuyết Dung có pha đánh đầu dễ dàng từ đường chuyền của Thúy An ở phút 84 một lần nữa đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Đến lúc này, khi nhiều người đã nghĩ tới việc hai đội phải bước vào đá hiệp phụ nhưng tiền đạo Ibini Isei bên phía đội khách tiếp tục cho thấy sự nguy hiểm của mình bằng bàn thắng ấn định tỉ số 4-3 cho Australia ở phút bù giờ cuối cùng.

Công bằng mà nói, tuyển nữ Việt Nam đã tạo được thế trận tốt trước đối thủ mạnh về thể hình, thể lực. Những mảng miếng tấn công của đội chủ nhà được duy trì thường xuyên trong suốt 90 phút thi đấu. Tuy nhiên, bên cạnh sự sa sút về thể lực khiến Tuyết Dung và đồng đội gặp bất lợi, nhất là ở khâu phòng ngự, tuyển nữ Việt Nam cũng cho thấy khả năng dứt điểm còn nhiều hạn chế.

Xét về số cơ hội, đội chủ nhà hoàn toàn áp đảo so với đối thủ nhưng số bàn thắng có được lại ít hơn. Nhiều tình huống thuận lợi nhưng các chân sút áo đỏ hoặc tỏ ra vội vàng hoặc dứt điểm quá hời hợt trong khi gần như mỗi cơ hội đều được đội khách tận dụng thành công. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến các cô gái áo đỏ thất bại trước Thái Lan tại bán kết.

Việc tay trắng rời giải là điều đáng buồn với ĐT nữ Việt Nam bởi mục tiêu của HLV Takashi đề ra trước đó là ngôi vô địch. Thế nhưng xét ở hoàn cảnh hiện tại, nó thể hiện đúng những gì bóng đá nữ Việt Nam đang có. HLV Takashi sẽ còn nhiều việc phải làm nếu muốn đưa ĐT nữ Việt Nam đang trong giai đoạn trẻ hóa trở lại ngôi nữ hoàng Đông Nam Á.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.