Trong nước

ĐT Việt Nam hoàn thành mục tiêu trước ĐT Jordan

14/06/2017, 08:23

Tối 13/6, ĐT Việt Nam đã có trận hòa không bàn thắng trước ĐT Jordan tại vòng loại Asian Cup.

22

Tối 13/6, ĐT Việt Nam đã có trận hòa không bàn thắng trước ĐT Jordan tại vòng loại Asian Cup. 

Với lợi thế sân nhà, ĐT Việt Nam chơi rất chủ động sau tiếng còi khai cuộc. Với lối chơi ngắn, phối hợp nhanh sở trường, các cầu thủ áo đỏ kiểm soát bóng khá tốt trước đại diện Tây Á. Tuy nhiên, các học trò của HLV Hữu Thắng chỉ làm tốt ở khu vực giữa sân và trước vòng cấm. Những tình huống xâm nhập sâu vào vòng 16m50 hay xuống sát đường biên ngang của đội chủ nhà đều thiếu sức rướn cần thiết và kém chính xác.

Bộ đôi tiền vệ được kỳ vọng Xuân Trường - Tuấn Anh gần như không tung ra được đường chuyền nào mang tính đột phá cho hai tiền đạo bên trên là Văn Quyết và Công Phượng. Bản thân Văn Quyết còn nhiều lần phải lùi sâu nhận bóng. Chính bởi vậy, dù chơi có phần lấn lướt nhưng suốt hiệp một, ĐT Việt Nam chỉ có một cơ hội đáng kể là tình huống Thanh Trung sút phạt đưa bóng chạm cột dọc khung thành Jordan ở phút 26.

Trong khi đó, hàng thủ ĐT Việt Nam lại thường xuyên xử lý thiếu chắc chắn, tạo điều kiện cho cầu thủ đối phương tiếp cận khung thành. Nếu không nhờ sự cảnh giác và xuất sắc của thủ môn Văn Lâm, lưới của ĐT Việt Nam chắc chắn đã rung lên trong hiệp đấu thứ nhất.

Bước vào hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi. ĐT Việt Nam vẫn chơi khá chủ động còn Jordan tỏ rõ ý đồ đá phòng ngự phản công. Nhằm tạo ra sự mới mẻ ở tuyến trên, HLV Hữu Thắng đã lần lượt đưa hai cầu thủ có tốc độ là Vũ Minh Tuấn, Nguyễn Quang Hải vào sân. Mặc dù vậy, cũng như hiệp một, ĐT Việt Nam tấn công khá rườm rà do thiếu một trung phong thực thụ.

Những tình huống nguy hiểm hơn đều thuộc về Jordan nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Ngay cả ở pha đối mặt với Văn Lâm ở phút 89, Saleh cũng không thể lập công. Chung cuộc, Jordan đành chấp nhận chia điểm cùng thầy trò HLV Hữu Thắng. Một trận đấu chưa thể nói là hay của ĐT Việt Nam nhưng quan trọng nhất là mục tiêu giành 1 điểm của ông thầy xứ Nghệ đã hoàn thành.

Ở trận đấu đấu còn lại của bảng C, Campuchia bất ngờ đánh bại Afghanistan 1-0 trên sân nhà. Như vậy, sau hai lượt trận, Jordan đứng đầu với 4 điểm, Campuchia có 3 điểm đứng thứ 2. Việt Nam xếp thứ 3 (2 điểm) và Afghanistan (1 điểm) xếp cuối cùng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.