Bóng đá

ĐT Việt Nam nhận tin bất ngờ từ Nhật Bản trước trận tứ kết Asian Cup

22/01/2019, 07:34
image

Đội tuyển Nhật Bản mất ba cầu thủ ở trận tứ kết Asian Cup 2019 gặp Việt Nam do thẻ phạt và chấn thương.

img
ĐT Việt Nam nhận tin vui bất ngờ từ Nhật Bản trước trận tứ kết Asian Cup

Tối qua, đội tuyển Nhật Bản đã vượt qua Ả-rập-xê-út 1-0 ở vòng 1/8 để góp mặt ở tứ kết Asian Cup 2019. Đội bóng Đông Á này sẽ gặp đội tuyển Việt Nam - đội đầu tiên giành quyền vào vòng tứ kết.

Tuy giành quyền vào tứ kết nhưng Nhật Bản cũng gặp thiệt thòi lớn. Phút 39 trận thắng Ả-rập Xê-út này, tiền đạo Yoshinori Muto nhận thẻ vàng sau khi đạp vào cổ chân trung vệ Ali Albulayhi trong tình huống ham bóng. Đây là thẻ vàng thứ hai của Muto kể từ đầu Asian Cup và vắng mặt ở tứ kết ngày 24/1 sắp tới. Trước đó, anh cũng đã nhận thẻ vàng ở trận gặp Uzbekistan tại vòng bảng.

Hiện tiền đạo chủ lực Yuya Osako cũng chưa bình phục chấn thương hông gặp phải ở trận thắng Oman 1-0. Anh phải nghỉ thi đấu từ đó đến nay và chưa rõ chân sút của Werder Bremen kịp bình phục cho tứ kết hay không.

Vắng cả Muto và Osako sẽ khiến HLV Hajime Moriyasu đau đầu bởi ông chỉ còn một cầu thủ có sở trường tiền đạo cắm là Koya Kitagawa. Kitagawa mới 22 tuổi, ra mắt tuyển Nhật Bản tháng 10/2018 và từ đó đến nay chưa ghi được bàn thắng nào. Anh được đá chính trong trận gặp Oman và Uzbekistan nhưng không để lại nhiều dấu ấn.

Trước đó, Nhật Bản cũng đã chia tay tiền vệ Toshihiro Aoyama vì chấn thương đầu gối trong buổi tập trước vòng 1/8. Aoyama sẽ trở lại CLB chủ quản Sanfreece Hirosima.

Việt Nam sẽ gặp Nhật Bản lúc 20h thứ Năm ngày 24/1 trên sân Al Maktoum (Dubai).

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.