Thể thao

ĐT Việt Nam trả giá vì quá tự tin trước Indonesia

05/12/2016, 10:50
image

ĐT Việt Nam vào bán kết AFF Cup 2016 với tư cách đầu bảng B và nằm ở cửa trên so với ĐT Indonesia.

ĐTVN thua trận vì quá tự tin

Đội tuyển Việt Nam thua trận vì tự tin.

ĐT Việt Nam bước vào trận đấu với Indonesia ở tư thế cửa trên nhưng trước đối thủ chơi quyết tâm, giàu năng lượng, các học trò của HLV Hữu Thắng đã không thể hiện được bộ mặt thuyết phục.

Nhìn đâu cũng thấy vấn đề

ĐT Việt Nam vào bán kết AFF Cup 2016 với tư cách đầu bảng B và nằm ở cửa trên so với ĐT Indonesia. Tuy nhiên, 90 phút tại Pakansari đã phơi bày tất cả các điểm yếu cố hữu của đoàn quân dưới trướng HLV Hữu Thắng. Đầu tiên phải kể đến sự phung phí của hàng công khi bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn, đáng tiếc nhất là hai pha dứt điểm của Văn Quyết và pha vô lê của Thanh Trung trong hiệp 2. Chính HLV Hữu Thắng đã thừa nhận sau trận đấu rằng, ông tiếc vì ĐT Việt Nam tạo ra được nhiều cơ hội nhưng chỉ duy nhất một lần thành công.

Hàng công chơi tệ, hàng thủ cũng chẳng khá hơn là bao. Cả hai bàn thua của ĐT Việt Nam đều xuất phát từ sai lầm ở tuyến phòng ngự. Trong bàn thua thứ nhất, ba cái bóng áo trắng không theo sát Pranata để hậu vệ này thoải mái đánh đầu tung lưới Nguyên Mạnh. Ở bàn thua thứ hai, Ngọc Hải lỗi vị trí, xử lý chậm và buộc phải phạm lỗi với đối thủ khiến đội nhà phải chịu phạt đền. Ngoài ra, còn nhiều tình huống hàng thủ áo trắng để các chân sút chủ nhà thoải mái phối hợp, dứt điểm.

So với hàng thủ và hàng công, tuyến giữa có vẻ chơi khá hơn nhưng trong ngày Hoàng Thịnh không thể ra sân, khả năng đánh chặn của đội bóng áo trắng cũng suy giảm đáng kể. Cạnh đó, Xuân Trường vì phải bao sân nên không hỗ trợ được nhiều cho mặt trận tấn công.

Mặc dù vậy, theo một HLV đang làm việc tại V-League vấn đề lớn nhất của ĐT Việt Nam là tâm lý thi đấu. “Rõ ràng các cầu thủ của chúng ta vào trận mà chưa có sự chuẩn bị chu đáo nhất về mặt tâm lý. Bằng chứng là đầu mỗi hiệp, ĐT Việt Nam chơi rất chuệch choạc và chỉ sau khi phải nhận bàn thua mới bừng tỉnh. Còn nữa, pha vào bóng của Trọng Hoàng không cần thiết bởi vị trí đó ở quá xa khung thành. Quế Ngọc Hải chơi ổn định từ đầu mùa nhưng đến trận gặp Indonesia lại có dấu hiệu bị căng cứng, dẫn tới nhiều tình huống thi đấu sai vị trí”.

HLV Hữu Thắng quá tự tin

Trong khi đó, chuyên gia Trịnh Minh Huế cho rằng, ĐT Việt Nam thua trên sân Indonesia không có gì bất ngờ. Theo ông Huế, vào tới bán kết mới là bắt đầu cuộc chơi bởi ĐT Việt Nam vẫn luôn được xác định nằm trong top 4 đội mạnh nhất khu vực. Xét về thực lực, Indonesia không thua kém ĐT Việt Nam và cuộc đọ sức giữa hai đội ngang tài thì chiến thắng sẽ thuộc về đội tận dụng tốt cơ hội.

Sau trận đấu tại Pakansari, HLV Hữu Thắng vẫn khẳng định các học trò của ông đã chơi tốt, thể hiện được bản lĩnh và gây cho đội chủ nhà rất nhiều khó khăn. Thế nhưng, chuyên gia Trịnh Minh Huế phân tích, nhà cầm quân người Hà Tĩnh có phần tự tin khi lựa chọn nhân sự và lối chơi cho ĐTVN khi làm khách tại Indonesia. “Việc HLV Hữu Thắng đưa ra sân đội hình gồm đa phần cầu thủ có kinh nghiệm, lại đá đôi công ngay trên sân đối phương cho thấy ý đồ muốn thắng. Theo tôi đây là toan tính mạo hiểm. Indonesia vốn chơi bóng dựa vào sức mạnh cũng như sự càn lướt nên dễ dàng lấn át chúng ta khi đôi công”, ông Huế nói. Cũng theo ông Huế, sự lựa chọn ban đầu sai lầm dẫn đến ĐT Việt Nam chơi có phần bị động. Kể cả những sự thay đổi người cũng không thể giúp đội bóng áo trắng xoay chuyển tình thế.

Nhìn rộng hơn, việc ĐT Việt Nam phải nhận thất bại 1-2 trên sân đối phương chưa phải là thảm họa. Tuy nhiên, trận thua này buộc thầy trò HLV Hữu Thắng phải chơi với tất cả khả năng ở trận lượt về diễn ra ngày 7/12 tới. “Chắc chắn chúng ta không thể chơi phòng ngự ở trận đấu trên sân Mỹ Đình. ĐT Việt Nam phải tấn công và đối thủ cũng tấn công. Mấu chốt là nếu tiếp tục đá đôi công, ĐT Việt Nam cần thực hiện thay đổi để có thể khắc chế được đối thủ”, chuyên gia Trịnh Minh Huế tổng kết lại.

ĐT Việt Nam thua, vé bán kết lượt về“giảm nhiệt”

Do ĐT Việt Nam thua ở trận lượt đi nên vé trận bán kết lượt về đã “giảm nhiệt” đôi chút. Theo một phe vé tên H. ở khu vực sân Mỹ Đình, giá vé cho một cặp 400 nghìn đồng (giá gốc) chỉ còn 2 triệu đồng/cặp thay vì 3 triệu như ngày 3/12. Vé mệnh giá 300 nghìn được bán 1,5 triệu đồng/cặp (ngày 3/12, là 2,5 triệu/cặp). Vé 150 nghìn, 250 nghìn được “săn” nhiều nhất và có giá giao động từ 800 nghìn - 1 triệu đồng (ngày 3/12, là 1-1,5 triệu đồng/cặp).

Trong ngày 4/12, khá nhiều người hâm mộ tiếp tục đổ về trước cửa sân Mỹ Đình để mua vé chợ đen do VFF đã ngừng cung cấp. Theo dự báo của phe vé nói trên, giá vé chắc chắn chỉ tăng chứ không giảm tới trước ngày diễn ra trận đấu.

 Xem thêm video:

img

Điểm tin bóng đá sáng 11/11: Avispa muốn cho ĐT Việt Nam "ăn hành"

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.