Giao thông

ĐT918 ở Cần Thơ chậm giao mặt bằng, đơn vị thi công cầu ngồi không 4 tháng

07/03/2023, 19:30

Dự án xây dựng và nâng cấp đường tỉnh (ĐT) 918 giai đoạn 1 qua địa bàn xã Tân Thới và Giai Xuân, huyện Phong Điền thi công rất chậm.

Ngày 7/3, ghi nhận của PV Báo Giao thông trên ĐT918, đoạn qua xã Tân Thới chỉ có duy nhất một chiếc xe múc đang làm việc cùng vài ba công nhân. Những đoạn khác không thấy người và phương tiện nào làm việc.

Dự án ĐT918 giai đoạn 1 được UBND TP Cần Thơ phê duyệt tháng 10/2020. Dự án dài 3,2km, tổng mức đầu tư hơn 324 tỷ đồng. Trong đó chi phí GPMB gần 206 tỷ đồng, số hộ dân bị ảnh hưởng khoảng 347 trường hợp.

img

Chỉ có một phương tiện và vài công nhân làm việc trên công trường ĐT918 vào ngày 7/3.

Ông Nguyễn Thông Minh, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất huyện Phong Điền cho biết, đến nay dự án chỉ mới bàn giao 179/246 trường hợp với diện tích khoảng 3,8 ha.

Theo ông Minh, còn 101 hộ chưa họp xét tính pháp lý vì đang hoàn thiện hồ sơ xác minh nguồn gốc đất và đang hoàn thiện hồ sơ kiểm kê.

Một trong những vướng mắc về mặt bằng ở dự án này là việc di dời cơ sở hạ tầng điện, nước, hệ thống chiếu sáng. Về vấn đề này, ông Minh cho biết đã có kết quả báo cáo thẩm tra dự toán của cơ quan có thẩm quyền.

img

Dự án ĐT918 thi công ì ạch.

Hội đồng bồi thường cũng đã họp với các đơn vị liên quan và thống nhất: Trung tâm Nước sạch - Vệ sinh môi trường nông thôn và Công ty Điện lực TP sẽ trích lục hồ sơ pháp lý có liên quan đến hệ thống cung cấp. Từ đó Ban sẽ xin chủ trương của UBND TP.

“Đa số đường dây điện do xây dựng đã lâu nên hồ sơ bị thất lạc. Trường hợp không đầy đủ hồ sơ Ban sẽ báo cáo cụ thể cho Sở TN&MT để tham mưu cho UBND TP giải quyết”, ông Minh nói.

Đại diện đơn vị thi công 2 cây cầu (cầu Giữa và cầu Cả Lang) của dự án này cho biết, do không di dời được hệ thống điện lưới nên không thể thi công.

“Cầu Giữa vướng đường dây điện chưa di dời, chúng tôi chỉ mới thi công được hai trụ cầu. Còn cầu Cả Lang thì chưa có mặt bằng. Chúng tôi phải ngưng thi công gần 4 tháng nay”, đại diện đơn vị thi công cho biết.

img

Đường dây điện chưa được di dời, cầu Giữa không thể tiếp tục thi công.

Dự án ĐT918 nhằm phục vụ nhu cầu vận chuyển, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Hoàn thành một phần cơ sở hạ tầng giao thông khu vực bằng việc kết nối thông suốt giữa QL91, QL91B, ĐT923, đường Nguyễn Văn Cừ, QL61C.

Từ đó, làm trợ lực vững chắc cho mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương.

Dự án cũng hướng đến mục tiêu xây dựng Cần Thơ trở thành TP hiện đại và văn minh. Đây là đầu mối quan trọng về giao thông nội vùng và liên vận quốc tế, góp phần phát triển các khu vực lân cận trong vùng ĐBSCL.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.