Đường bộ

Cần Thơ: ĐT 922 hết vướng mặt bằng, khánh thành trước Tết Nguyên đán

05/12/2022, 08:35

Qua công tác vận động, 2 hộ dân cuối cùng ở khu vực cầu số 8 trên ĐT 922 (Cần Thơ) đã đồng ý nhận đền bù...

Ngày 5/12, UBND huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ cho biết, 2 hộ dân cuối cùng ở khu vực cầu số 8 (ĐT 922) đã nhận đền bù, các đơn vị đang nỗ lực thi công, hoàn thành kịp tiến độ.

img

Các cầu thuộc gói thầu số 2 đang được đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành theo kế hoạch.

Tính đến nay, các cây cầu thuộc gói thầu số 2 đã không còn vướng mặt bằng. Hiện các đơn vị đang nỗ lực thi công để hoàn thành kịp tiến độ.

Dự án ĐT 922 (xây dựng và nâng cấp giai đoạn 1 từ QL91B đến thị trấn Cờ Đỏ, huyện Cờ Ðỏ) có chiều dài tuyến hơn 29,5km. Gồm gói thầu số 1 thi công phần tuyến chính và gói thầu số 2 thi công cầu và đường dẫn vào cầu của 4 cầu (cầu số 8, số 7, số 6, số 5).

Dự án đi qua địa bàn 4 quận, huyện: Bình Thủy, Ô Môn, Thới Lai và Cờ Ðỏ, khởi công năm 2018. Công trình có điểm đầu giao QL 91B (quận Bình Thuỷ), điểm cuối tại trung tâm huyện Cờ Đỏ, giao với tuyến Bốn Tổng - Một Ngàn kết nối huyện Vĩnh Thạnh, Phong Điền (TP Cần Thơ) và các tỉnh Hậu Giang, Kiên Giang, An Giang.

Chiều rộng từ 7-12 m, vận tốc thiết kế 80 km/h. Tổng mức đầu tư của dự án trên 1.494 tỷ đồng, từ nguồn vốn Trung ương hỗ trợ.

ÐT 922 hoàn thành tạo điều kiện cho các địa phương có dự án đi qua phát triển kinh tế - xã hội, từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông của TP Cần Thơ.

img

Cầu số 8 đã không còn vướng mặt bằng.

Đầu năm nay, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Cần Thơ (chủ đầu tư dự án) đã tổ chức lễ thông xe kỹ thuật công trình ĐT 922, gói thầu số 1 (tuyến chính). Còn lại 4 cây cầu đến nay vẫn chưa hoàn thành do vướng GPMB.

Theo UBND huyện Cờ Đỏ, dự án ĐT922 (tuyến chính) đã có đất sạch 100%, không bị vướng GPMB. Tuy nhiên, dự án hiện còn vướng duy nhất ở cầu số 8.

Trước đây, khi đơn vị thi công tiến hành đóng cọc đã làm nứt nhà dân dẫn đến khiếu nại. Sau đó, đơn vị bảo hiểm đã đến kiểm tra, xác minh và thống kê mức độ thiệt hại. Đến nay đã có nhiều hộ dân nhận tiền bồi thường, còn lại 2 hộ chưa đồng ý. Qua công tác vận động, đến nay, 2 hộ dân này đã đồng ý nhận đền bù.

img

Hiện vẫn còn một số cây cầu chưa hoàn thiện.

Ông Lê Minh Cường, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Cần Thơ, cho biết đến nay, gói thầu số 1 gồm 13 cầu bê tông, 30 cống qua đường, 8 nút giao... đã hoàn thành, được thông xe kỹ thuật, phục vụ người dân.

Gói thầu số 2 gồm 4 cầu: 5, 6, 7, 8 và đường dẫn trên địa bàn huyện Cờ Đỏ, đang gấp rút hoàn thiện. Người dân và xe vẫn được chạy trên các cầu cũ.

4 cầu xây dựng mới này phát sinh sau, từ nguồn vốn kết dư của dự án. Do khó khăn trong giải phóng mặt bằng và dịch Covid-19, nên 4 cầu bị chậm tiến độ, nhưng vẫn trong khung thời gian được gia hạn đến hết năm 2022.

img

2 hộ dân cuối cùng đã đồng ý giao mặt bằng.

Theo ông Cường, trong số 4 cầu, 3 cầu cơ bản đã hoàn thành, chờ thảm nhựa bề mặt. Cầu số 8 hoàn thiện khoảng 95%, vừa qua vướng mắc 2 hộ dân chưa chịu bàn giao mặt bằng tại mố cầu này ở phía trung tâm thị trấn Cờ Đỏ, dẫn đến chậm trễ.

Giữa tháng này, dự án sẽ được giải ngân 11 tỷ đồng còn lại để hoàn thành các cầu trong tháng 12, tổ chức khánh thành toàn tuyến trước Tết Nguyên đán 2023.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.