Thể thao

ĐTVN 3 - 0 SV Hàn Quốc: Cần nhưng chưa đủ!

05/11/2014, 13:15

Trong trận giao hữu diễn ra chiều qua, Đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) đã có được thắng lợi đậm đà 3-0 trước Sinh viên (SV) Hàn Quốc.

Ngay trong hiệp 1, tỉ số đã là 3-0 cho đoàn quân áo đỏ với cú đúp của Vũ Minh Tuấn cùng bàn thắng của Văn Quyết chỉ sau chưa đầy 20 phút. Sang hiệp 2, ĐTVN chủ động nhường thế trận cho đối thủ để chơi phòng ngự phản công. Trong 45 phút cuối trận, cả ĐTVN và SV Hàn Quốc đều có những cơ hội khá ngon ăn nhưng đều không thể tận dụng thành công.

Với việc đánh bại SV Hàn Quốc 3-0, ĐTVN vẫn duy trì được mạch thắng kể từ khi HLV Toshiya Miura lên nắm quyền. Bên cạnh đó, trận đấu với SV Hàn Quốc còn cho thấy những điểm yếu của ĐTVN đã được khắc phục nhưng chưa thực sự triệt để.

Thứ nhất, khả năng phòng ngự của hàng thủ đội bóng áo đỏ tỏ ra chắc chắn hơn khi Tiến Thành kết hợp cùng Văn Biển ở trung tâm còn hai bên cánh là Xuân Thành và Ngọc Hải. Thế nhưng, các tình huống bóng bổng vẫn nhiều lần khiến các CĐV thót tim. Các hậu vệ áo đỏ thường để lọt những đường treo bóng của đối phương và nếu tiền đạo đội bạn tinh tế và chính xác hơn có lẽ lưới của thủ thành Nguyên Mạnh đã rung lên ít nhất là một lần.

Sau trận đấu với U23 Bahrain, HLV Miura thẳng thắng chỉ ra rằng lối chơi mà Công Vinh cùng đồng đội thể hiện là quá rườm rà. Trong cuộc tiếp đón SV Hàn Quốc, rất dễ nhận thấy những đường lên bóng của các chàng trai áo đỏ đã đơn giản hơn rất nhiều. Bóng thường được đưa nhanh nhất tới khung thành đối phương thay vì những đường chuyền ngang làm giảm tốc độ tấn công. Tuy vậy, khâu dứt điểm vẫn chưa thể khiến HLV người Nhật Bản an tâm, đặc biệt là trong hiệp 2 khi nhiều cơ hội rõ nét bị bỏ lỡ đáng tiếc trước mũi giầy của Công Vinh, Anh Đức hay Huy Hùng.

Trước khi so tài cùng SV Hàn Quốc, HLV Miura cùng truyền thông trong nước rất kỳ vọng đây sẽ là liều thuốc thử đủ mạnh để ĐTVN bộc lộ hết những điểm yếu chết người. Dẫu vậy, màn trình diễn của đội bóng xứ kim chi chỉ dừng lại ở mức trung bình. Lối chơi mà SV Hàn Quốc sử dụng là đơn giản, cồng kềnh và thiếu sự linh hoạt. Trong suốt cả trận, gần như CĐV chỉ thấy những pha bóng “hùng hục” của đội bóng áo trắng nhưng sự hiệu quả chỉ là con số 0.

Chơi với một đối thủ không thực sự mạnh, lại có được lợi thế rất lớn từ sớm nhưng nhìn chung ĐTVN chưa thể khiến người hâm mộ yên tâm. Nếu như đối thủ chơi kết dính hơn, chính xác hơn có lẽ các học trò của HLV khó lòng có được thắng lợi dễ dàng đến vậy.

Hữu Hiệp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.