Thể thao

ĐTVN 3-1 Malaysia: Thắng vẫn lo

17/11/2014, 16:07

Bước vào trận đấu với Malaysia vào chiều qua, thày trò HLV Miura rất quyết tâm có được kết quả thuận lợi nhằm tạo đà tâm lý tốt nhất trước khi AFF Suzuki Cup 2014 khởi tranh.

Có cảm giác như bộ tứ vệ của ĐTVN gần như đã mở toang cánh cửa vào khung thành thủ môn Nguyên Mạnh. Tấn công không nhiều nhưng mỗi lần Malaysia lên bóng là một lần các CĐV trên sân Mỹ Đình giật mình thon thót. Ngay ở cơ hội đầu tiên, Yahyah đã khiến đội chủ nhà phải trả giá với bàn thắng khá dễ dàng từ pha đánh trung lộ cũng không lấy gì làm phức tạp.

Những tưởng bàn thua này sẽ giúp ĐTVN chơi chắc chắn hơn nhưng vẫn là một lối chơi thiếu chắc chắn. Hàng tiền vệ liên tục chuyền hỏng để đối phương có cơ hội băng xuống còn hàng thủ vẫn cực kỳ lúng túng trước những cái bóng áo xanh dù được chỉ huy bởi trung vệ kỳ cựu Phước Tứ. Rất may cho đội chủ nhà là các chân sút Malaysia tỏ ra khá vô duyên nên Nguyên Mạnh không phải vào lưới nhặt bóng thêm trước khi hiệp 1 khép lại. Chỉ đến khi Ahmad bên phía Malaysia bị truất quyền thi đấu (phút 46), khung thành Nguyên Mạnh mới được giảm áp lực bởi đối thủ phải tập trung nhân sự để bảo toàn tỉ số.

Nếu như hàng thủ chơi kém cỏi, hàng công ĐTVN cũng không hoàn thành tốt nhiệm vụ dù có được tới 3 bàn thắng. Pha ghi bàn của Mạc Hồng Quân ở đầu hiệp 2 cũng là điểm sáng gần như duy nhất của hàng tiền đạo ĐTVN. Những gì các học trò của HLV Miura thể hiện trong thời gian còn lại của trận đấu không có quá nhiều giá trị bởi Công Vinh cùng đồng đội có quá nhiều lợi thế, nhất là về quân số. Tuy vậy, đội bóng áo đỏ chỉ ghi được thêm hai bàn thắng, một của Văn Quyết, một của Hoàng Thịnh cho dù số cơ hội tạo ra là rất nhiều khi Malaysia gần như đã buông xuôi.

Trong phần trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Miura cho rằng “Nếu Malaysia tận dụng cơ hộ tốt hơn, họ đã có thể ghi được 4, 5 bàn thắng. Trong hiệp 1, hàng phòng thủ cùng vị trí tiền vệ phòng ngự của đội tuyển Việt Nam đã chơi không tố khi liên tục để mất bóng và lộ khoảng trống” - HLV Miura nói. Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Nhật cũng tiết lộ ông sẽ lùi ngày chốt danh sách ĐTVN dự AFF Suzuki Cup 2014 đến ngày 21/11.

Thắng trận 3-1, ĐTVN đã có được bước chạy đà tốt cho AFF Suzuki Cup 2014 sẽ khởi tranh vào cuối tuần này (22/11). Tuy nhiên, nếu nhìn vào những gì các học trò làm được, HLV Miura sẽ còn nhiều việc phải làm nếu muốn chinh phục chiếc cúp AFF Suzuki Cup 2014.

Thanh Hà

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.