Trong nước

ĐTVN gần như hết cửa đi tiếp tại vòng loại World Cup 2018

26/03/2016, 06:59

ĐTVN rất khó đi tiếp kể cả trong trường hợp đánh bại Iraq vào ngày 29/3 tới.

dtvn
ĐTVN gần như hết cơ hội đi tiếp tại vòng loại World Cup 2018

Hôm 24/3, ĐTVN đã đánh bại Đài Loan (Trung Quốc) trên sân nhà tại lượt đấu thứ 5 vòng loại thứ hai World Cup 2018. Cộng thêm việc Iraq bị Thái Lan cầm hòa, hi vọng đi tiếp đã được thắp lên với thầy trò HLV Hữu Thắng. Hiện tại, Thái Lan đang đứng đầu bảng F và chắc chắn đi tiếp khi đã có 14 điểm. Iraq xếp thứ hai với 9 điểm còn Việt Nam đứng thứ ba với 7 điểm.

Như vậy, nếu đánh bại được Iraq trong trận đấu vào ngày 29/3 tới, ĐTVN sẽ vươn lên đứng nhì bảng. Tuy nhiên, dù lập được chiến tích này, cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Hữu Thắng vẫn rất nhỏ bởi không thể cạnh tranh với các đội nhì bảng khác.

Do bảng đấu của Việt Nam chỉ có 4 đội (Indonesia bị FIFA cấm thi đấu), trong khi các bảng khác có 5 đội nên Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã thống nhất cách tính điểm để đảm bảo sự công bằng cho các đội nhì của tất cả các bảng. Theo đó ở những bảng có 5 đội, họ không tính kết quả thi đấu giữa đội đứng thứ 2 với đội chót bảng.

Theo cách tính này, hiện có tới 7/8 đội nhì bảng hơn ĐTVN về điểm số, hệ số. Trong trường hợp ĐTVN thắng Iraq và có 10 điểm. Số điểm này bằng các đội UAE, Jordan và CHDCND Triều Tiên đang có. Ba đội bóng này vẫn còn một trận đấu ở lượt trận ngày 29/3 và có cơ hội để gia tăng số điểm. Dù cả ba đội này cùng thua (kịch bản này khó xảy ra), ĐTVN sẽ phải thắng rất đậm Iraq mới mong vượt lên. Hiệu số bàn thắng của ĐTVN đang là 0 trong khi của UAE là +12, Jordan (+6) và CHDCND Triều Tiên (+3). Đây rõ ràng là nhiệm vụ quá khó với thầy trò HLV Hữu Thắng.

Trong nhóm các đội nhì bảng, ĐTVN chắc chắn không thể cạnh tranh lại với Syria khi đội này đang có 12 điểm và vẫn còn một trận đấu phía trước. Trung Quốc (8 điểm) và Oman (8 điểm) là những đội nhì bảng có khả năng vượt lên ở lượt đấu cuối khi đụng Qatar và Iran.

Tổng hợp các phân tích trên, ta thấy dù ĐTVN có giành chiến thắng trước Iraq thì cơ hội đi tiếp cũng gần như bằng không. Tuy vậy, thêm một trận đấu tốt, ĐTVN sẽ giành lại được niềm tin nơi người hâm mộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.