Thể thao

ĐTVN - Hong Kong (17h 6/9): Chờ cú hích từ U19

06/09/2014, 06:42

ĐTVN rõ ràng lép vế so với những đàn em của mình, vì vậy Công Vinh và các đồng đội đang rất quyết tâm thể hiện mình trong trận đấu với Hong Kong vào chiều nay.

Trong những ngày này, tình cảm của NHM đang được dồn toàn bộ cho U19 Việt Nam. ĐTVN rõ ràng lép vế so với những đàn em của mình, vì vậy Công Vinh và các đồng đội đang rất quyết tâm thể hiện mình trong trận đấu với Hong Kong vào chiều nay.

ĐTVN quyết thắng trước Hong Kong
ĐTVN quyết thắng trước Hong Kong

Đây là thời điểm vô cùng khó khăn đối với các thành viên của ĐTVN, bởi chẳng dễ chấp nhận khi những tuyển thủ gắn mác ĐTQG lại bị đánh giá thấp hơn các cầu thủ trẻ của lứa U19. Thậm chí, HLV Miura đã ra chỉ thị cho Công Vinh và đồng đội buộc phải ở lại Hà Nội xem xong trận đấu giữa U19 VN gặp U19 Australia vào tối qua rồi mới di chuyển tới Hải Phòng.

Chiến lược gia người Nhật muốn những đàn anh trên ĐTQG cần học cách di chuyển linh hoạt và chơi ít chạm như U19 VN. Đó là một lý do chính đáng về chuyên môn nhưng chỉ là một phần, ông Miura đang muốn khích tướng những Công Vinh, Tấn Tài, Trọng Hoàng cần phải nỗ lực hơn nữa trong thời gian tới.

Thực tế, trong khoảng thời gian tập trung vừa qua, ĐTVN đã tập luyện hết sức chăm chỉ và hăng say và những bài tập nặng từ HLV người Nhật đã trở thành “món ăn” thường ngày đối với các cầu thủ áo đỏ.

Sau quá trình tập luyện gian khổ như thế, chắc chắn Công Vinh và các đồng đội rất muốn bước ra sân để thể hiện sự tiến bộ của mình. Và tinh thần của ĐTVN càng trở nên sôi sục hơn khi các học trò của ông Miura đang muốn chứng minh họ không hề kém cạnh những đàn em ở U19.

Dưới thời của HLV người Nhật, ĐTVN đã thực sự “lột xác” so với những năm trước đây. Ông Miura luôn yêu cầu các cầu thủ phải di chuyển liên tục trên sân và chơi theo cách đơn giản nhất. Chiến thắng chóng vánh 6-0 trước Myanmar cách đây 2 tháng là minh chứng rõ ràng nhất cho quan điểm chiến thuật của ông thầy 51 tuổi.

Chiều nay tại Lạch Tray, ĐTVN hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến một “bữa tiệc” cho NHM khi chỉ phải gặp đối thủ tầm trung là Hong Kong. Vào tháng 3 năm nay, với một đội hình chắp vá, ĐTVN vẫn dễ dàng vượt qua Hong Kong tới 3-1 tại Mỹ Đình. Vì vậy, khi Công Vinh và các đồng đội đang hừng hực khí thế thì chẳng có lý do gì ĐTVN lại không tiếp tục đánh bại đối thủ này thêm 1 lần nữa.

Đội hình dự kiến:

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Phước Tứ, Huy Cường, Huy Toàn, Tấn Tài, Minh Tâm, Minh Tuấn, Quốc Anh, Công Vinh, Hải Anh.

Hong Kong: Hung Fai; Nagelein, Wai Ho, Agbo, Chi Hau; Bai He, Ka Wai, Huang Yang; Mc Kee, Siu Ki; Annan.

Dự đoán: 3-0

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.