Thể thao

ĐTVN - Malaysia: "Ma trận" cho người Mã

07/12/2014, 08:07

ĐTVN đang hướng tới chiến thắng trước Malaysia ngay trên đất khách nhằm tạo lợi thế trước khi trở về Mỹ Đình đá trận lượt về.

ĐTVN sẽ đánh bại Malaysia thêm một lần nữa?
ĐTVN sẽ đánh bại Malaysia thêm một lần nữa?

Ngày hôm qua, thông tin Malaysia cử phóng viên bí mật theo dõi buổi tập kín của ĐTVN khiến nhiều người cảm thấy nực cười. Nực cười bởi ở một giải đấu lớn nhất cấp khu vực, một đội bóng từng lên ngôi vô địch như Malaysia lại có thể chơi trò trẻ con đến như vậy. Thế nhưng, cũng chẳng lạ khi nhìn vào hàng loạt biểu hiện trước đó của nước chủ nhà. Nào là đổi sân đấu, nào là bố trí sân tập xấu tệ rồi còn đòi đổi cả giờ thi đấu (nhưng không được chấp nhận).

Tất nhiên, ai cũng có thể hiểu được người Mã đang muốn làm tất cả để làm giảm hưng phấn và sức mạnh của ĐTVN. Thế nhưng, những “chiêu trò” này có thể phát huy tác dụng hay không lại là một vấn đề khác. Malaysia đã nắm được đấu pháp của ĐTVN cho trận bán kết sắp tới nhưng HLV Miura vẫn được biết đến là một nhà cầm quân giỏi biến hóa. ĐTVN sẽ chơi tấn công nhưng tấn công ra sao mới là mấu chốt.

Nhiều khả năng ông thầy người Nhật sẽ để các học trò đá phủ đầu khi đối thủ còn chưa kịp ổn định nhằm tạo lợi thế sớm trước khi nghĩ đến một kết quả có lợi. Thực tế, dưới thời HLV Miura, đã có lần ĐTVN thành công với đấu pháp này khi tiếp đón Sinh viên Hàn Quốc ở trận giao hữu trước thềm AFF Cup.

Khó khăn với thầy trò ông Miura vào lúc này là tiền vệ có khả năng tạo đột biến cao Vũ Minh Tuấn sẽ không thể ra sân (nhận đủ thẻ phạt và chấn thương). Ở những buổi tập gần đây, Thanh Trung được HLV Miura bố trí đá trán vào vị trí của Minh Tuấn nhưng Trung chưa được thi đấu nhiều từ đầu giải và rất dễ bị khớp. Chính vì thế, nhiều khả năng Tấn Tài sẽ ra sân ngay từ đầu. Kinh nghiệm của tiền vệ gốc Khánh Hòa sẽ giúp các vệ tinh xung quanh thi đấu vững vàng hơn. Ngoài vị trí của Minh Tuấn, HLV Miura đang có trong tay đội hình hoàn toàn khỏe mạnh và người hâm mộ đang rất mong chờ một kết quả có lợi của đoàn quân áo đỏ.

Về phần mình, không có quá nhiều điều để nói về lối chơi của đội chủ nhà. Đội bóng dưới quyền HLV Dolley vẫn chủ yếu áp dụng chiến thuật phòng ngự phản công và trông chờ vào sự tỏa sáng của Safee Sali để tạo ra đột biến. Thế nhưng, cách chơi này của Malaysia không gây được ấn tượng nếu nhìn vào hành trình tại vòng bảng với 1 trận thua, 1 trận hòa và 1 trận thắng (có phần may mắn). Việc thiếu vắng hai cái tên dầy dạn kinh nghiệm Amri Yahyah và Shukor Anand cũng sẽ khiến sức mạnh của đội chủ nhà giảm đi đáng kể

Malaysia dùng món “vũ khí” cũ kỹ để đối phó với một ĐTVN đầy biến hóa và sẽ không khó để hình dung ra cục diện trận đấu. Malaysia rơi vào "ma trận" của đội bóng áo đỏ và thầy trò HLV Miura sẽ làm chủ cuộc chơi. Thế nhưng các chân sút của ĐTVN cần chắt chiu tối đa cơ hội nếu không muốn giẫm vào vết xe đổ của Singapore ở vòng bảng.

Dự đoán: 2-1

Đội hình dự kiến:

ĐTVN: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Phước Tứ, Tiến Thành, Văn Biển, Thành Lương, Tấn Tài, Huy Hùng, Thanh Trung, Công Vinh, Văn Quyết.

Malaysia: Mohd Afif, Mahalli, Norshahrul Idlan, Safiq Bin Rahim, Gary Steven Robbat, Kunanlan Subramaniam, Azammuddin, Muhammad Zubir, Khairul Fahmi, Safee Sali, Mohamad Fadhli.

Gia Hưng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.