Trong nước

ĐTVN phải sửa chữa “tử huyệt” này nếu muốn vô địch AFF Cup

15/12/2018, 18:05
image

ĐTVN cần phải cải thiện khả năng chống đỡ các tình huống cố định ở trận chung kết lượt về AFF Cup tối nay.

Safawi-Rasid

Đội tuyển Việt Nam phải sửa chữa “tử huyệt” này nếu muốn vô địch AFF Cup

Đội tuyển Việt Nam đang ở rất gần chức vô địch AFF Cup 2018 sau 10 năm chờ đợi. Thầy trò HLV Park Hang-seo cũng có lợi thế khi ghi được hai bàn thắng trên sân Bukit Jalil.

Tuy nhiên, hai bàn thắng trên sân khách chưa đủ để đảm bảo ĐTVN có thể giành chức vô địch trên sân nhà. Đặc biệt, trong trận chung kết lượt đi, các học trò của HLV Park Hang-seo đã để lại “tử huyệt” lớn.

Hàng thủ đội tuyển Việt Nam chỉ để lọt lưới hai bàn trước trận chung kết lượt đi. Cặp tiền đạo Norshahrul - Zaquan cũng không thể ghi bàn trong 90 phút trên sân Bukit Jalil. Thế nhưng Safawi Rasid đã tỏa sáng đúng lúc. Cầu thủ này đã dâng lên kịp thời và tận dụng khoảng trống phía sau cặp tiền vệ cánh của đội tuyển Việt Nam.

Đáng chú ý, cả hai bàn của Malaysia ở trận lượt đi đều đến từ những tình huống cố định. Shahrul Saad rút ngắn tỉ số bằng cú đánh đầu sau quả sút phạt đúng tầm của Syamer Kutty. Sau đó, Safawi Rasid sút phạt trực tiếp san bằng tỷ số 2-2. Malaysia đã khai thác được một trong những vấn đề của hàng phòng ngự Việt Nam: khả năng chống đỡ những tình huống cố định chưa tốt.

Thực tế, ba trong bốn bàn thua của Việt Nam từ đầu giải đến giờ đều đến từ những tình huống cố định. Đây rõ ràng là điều mà các học trò của HLV Park Hang-seo cần phải cải thiện trong trận đấu tối nay.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.