Thể thao

ĐTVN sát hạch lần cuối, Công Vinh bị loại?

16/11/2014, 08:35

Hôm nay, ĐT Việt Nam sẽ có trận giao hữu cuối cùng gặp Malaysia trước khi bước vào chiến dịch AFF Cup 2014.

Công Vinh (đỏ) đang có phong độ kém thuyết phục
Công Vinh (đỏ) đang có phong độ kém thuyết phục

Sau hai lần sàng lọc lực lượng, chiến lược gia Toshiya Miura đã khiến tất cả phải bất ngờ với cách trọng dụng tài năng của ông. HLV 51 tuổi chọn thực chứ không chọn danh, ông đã giữ lại rất nhiều các cầu thủ trẻ và gạt bỏ những cầu thủ tên tuổi như Vũ Phong hay QBV 2013 Quốc Anh. Thậm chí, Âu Văn Hoàn được coi là hậu vệ phải số một Việt Nam từ sau thời của Quang Thanh nhưng vẫn không thể lọt vào mắt xanh của ông Miura.

Dông dài như thế để thấy rằng, sau trận đấu với Malaysia vào chiều nay mọi cầu thủ đều có nguy cơ phải ở nhà, nhất là sau màn trình diễn thất vọng trước Palestine cách đây một tuần. Ngay cả ngôi sao số một Công Vinh cũng không phải là một ngoại lệ, chân sút xứ Nghệ đã tịt ngòi hơn 2 tháng qua, đáng nói hơn khi những tiền đạo khác của đội tuyển như Anh Đức, Hải Anh, Minh Tuấn, Văn Quyết hay Hồng Quân đều đang có phong độ tốt.

Trong số 3 cái tên bị loại vào tối nay, chắc chắn sẽ có một thủ môn. Thanh Bình và Nguyên Mạnh thì đã chắc suất, cuộc đua còn lại sẽ là sự cạnh tranh giữa thủ thành kỳ cựu Tô Vĩnh Lợi và “cơn gió lạ” Nguyễn Thanh Diệp. Dù mới lên tập trung đội tuyển vỏn vẹn 11 ngày nhưng Thanh Diệp vẫn được đánh giá có cơ hội dự AFF Cup 2014 bởi Vĩnh Lợi đã chơi rất tệ và để thua tới 3 bàn trong hiệp hai trận gặp Palestine.

Ngoài một thủ môn bị loại thì hai cái tên còn lại vẫn còn nằm trong vòng bí ẩn. HLV Miura luôn rất công bằng với mọi cầu thủ, ai chứng tỏ được năng lực đều sẽ được trọng dụng, ngược lại ai không thể hiện được sự tiến bộ sẽ phải khăn gói trở về địa phương. Vì vậy, các tuyển thủ sẽ phải cháy hết mình trong lần sát hạch cuối cùng trước Malaysia vào chiều nay.

Phía bên kia chiến tuyến, Malaysia đến Mỹ Đình lần này ấp ủ rất nhiều mục đích. Đây cũng là màn chạy đà cuối cùng của đội khách trước khi dự AFF Cup 2014. Đặc biệt thầy trò HLV Dollah Salleh muốn trực tiếp kiểm tra sức mạnh của ĐTVN – một đối thủ lớn của Malaysia trên con đường chinh phục ngai vàng Đông Nam Á. Đội khách cũng đang đặt quyết tâm đánh bại thầy trò Miura để lấy tinh thần bởi họ vừa trải qua 3 trận thua liên tiếp gần đây.

Đội hình dự kiến:

Việt Nam (4-4-2): Thanh Bình – Ngọc Hải, Phước Tứ, Tiến Thành, Xuân Thành – Tấn Tài, Hoàng Thịnh, Minh Tuấn, Văn Quyết – Công Vinh, Anh Đức.

Malaysia (4-4-2): Farizal – Shas, Jasuli, Adan, Radzak – Akil,Bakhtiar, Kunanlan, Putra – Talaha, Safee Sali.

Dự đoán: 2-1

Doãn Công

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.