Bóng đá

ĐTVN sẽ đối đầu nhân vật "không phải dạng vừa đâu" tại King's Cup

12/04/2019, 07:00

Nếu gặp Curacao tại King's Cup 2019, Việt Nam sẽ phải đối mặt với các ngôi sao Ngoại hạng như Cuco Martina, Leandro Bacuna.

img
Nếu đối đầu Curacao, Việt Nam sẽ phải đối mặt với các ngôi sao Ngoại hạng Anh

Đội tuyển Curacao đã chính thức xác nhận sẽ tham gia King's Cup 2019 diễn ra tại Thái Lan sắp tới. Nhiều khả năng, Curacao sẽ là đối thủ của đội tuyển Việt Nam trong trận đấu đầu tiên.

Thực tế, Curacao không phải là đội bóng được nhiều người biết đến tên, nhưng lại có vị trí trên bảng xếp hạng FIFA (82) cao hơn cả đội tuyển Việt Nam (98). Nếu chạm trán Curacao, các tuyển thủ Việt Nam sẽ có cơ hội so tài với 2 đồng nghiệp đẳng cấp Ngoại Hạng Anh. Đội trưởng của Curacao là Cuco Martina từng khoác áo Southampton và Everton. Trong lần đầu tiên đá chính ở giải Ngoại Hạng Anh vào năm 2015, Martina đã ghi một bàn thắng siêu phẩm vào lưới Arsenal. Bây giờ cầu thủ này đang chơi cho Feyenoord (Hà Lan) theo dạng cho mượn.

img
Leandro Bacuna

Một tuyển thủ khác của Curacao hiện đang thi đấu ở giải bóng đá hàng đầu xứ sương mù là Leandro Bacuna. Tiền vệ 27 tuổi khoác áo Cardiff City là người ghi bàn nhiều thứ hai trong lịch sử đội tuyển Curacao. Trên Transfermarkt, Bacuna được định giá 3 triệu euro và là cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao thứ nhì trong đội hình Curacao.

Trước khi đầu quân sang Cardiff từ đầu năm 2019 với bản hợp đồng kéo dài 4 năm rưỡi, Becuna từng có 2 mùa giải khoác áo Reading hay Aston Villa từ năm 2013 đến 2017. Bàn thắng đầu tiên Bacuna ghi được tại Ngoại hạng Anh là vào lưới Manchester City, trước khi anh tiếp tục nổ súng trước Cardiff City, West Brom hay Everton trong mùa giải 2013/14.

Đến mùa giải 2014/15, dù không còn nhiều cơ hội ra sân ở giải Ngoại hạng, Bacuna vẫn tiếp tục ghi dấu ấn với pha lập công đầu tiên trong chiến thắng 2-1 của Aston Villa trước Leicester City để giành vé vào tứ kết FA Cup.

Ngoài ra, cầu thủ cao 1m87 từng tham dự tới 20 trận đấu trong màu áo U19 và U21 Hà Lan. Năm 2016, tiền vệ 27 tuổi bắt đầu khoác áo đội tuyển quốc gia Curacao và sau đó trở thành người ghi bàn nhiều thứ hai trong lịch sử đội tuyển Curacao.

Giới chuyên môn nhận định, rất có thể King's Cup 2019 chỉ là một bước đà cho Curacao chinh phục Cúp vàng CONCACAF 2019 nên không ngoại trừ việc Curacao sẽ mang đến Thái Lan đội hình mạnh nhất để kiểm tra nhân sự và lắp ráp sơ đồ chiến thuật. Nhiều khả năng, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có màn đối đầu với các ngôi sao đẳng cấp quốc tế của Curacao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.