Quốc tế

ĐTVN sẽ góp mặt tại World Cup 2034?

31/10/2016, 15:27
image

Đây là thông tin bất ngờ được tiết lộ sau cuộc họp mới nhất của Hội đồng LĐBĐ Đông Nam Á (AFF).

world-cup

Việt Nam có thể dự World Cup 2034

Hôm 29/10, AFF đã nhóm họp tại Bangkok (Thái Lan). Trong cuộc họp này Bộ trưởng Bộ Thanh Niên và Thể thao Malaysia, Khairy Jamaluddin, một lần nữa đưa ra đề xuất với Ban thư ký AFF nghiên cứu tính khả thi đăng cai vòng chung kết World Cup 2034.

Theo ý tưởng này, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Việt Nam, Singapore và Philippines sẽ cùng nhau tham gia vào kế hoạch đấu thầu đăng cai VCK World Cup 2034. Nếu kế hoạch này thành công, ĐT Việt Nam sẽ nghiễm nhiên góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Đây không phải là lần đầu ý tưởng này được đưa ra. Malaysia từng đề xuất trong cuộc họp giữa Bộ trưởng thể thao các nước ASEAN năm 2015 tại Kuala Lumpur về việc 4 nước ASEAN sẽ đấu thầu đăng cai VCK World Cup 2034, giống như VCK Asian Cup 2007 trước đây.

Ý tưởng này được đưa ra không lâu sau khi tân chủ tịch FIFA Gianni Infantino đưa ra gợi ý mở rộng số lượng đội tham dự World Cup lên 40, vào tháng 3 năm nay.

Tuy nhiên, khả năng thành công của kế hoạch này vẫn bị nghi ngờ rất nhiều bởi Đông Nam Á là vùng trũng của bóng đá thế giới và các nước đều gặp khó khăn về kinh tế.

Cho đến thời điểm này, Hàn Quốc và Nhật Bản là hai nước châu Á duy nhất từng đăng cai VCK World Cup. Đó là năm 2002, khi  Hàn Quốc giành hạng tư với rất nhiều nghi ngờ còn Nhật Bản vào tới vòng 1/16.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.