Thể thao

ĐTVN thắng mà vẫn lo

30/10/2014, 08:52

Trước U23 Bahrain có thể hình, thể lực vượt trội, ĐTVN vẫn chủ động tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Các học trò của HLV Miura muốn tận dụng lợi thế sân nhà đánh phủ đầu đổi thủ.

Tuyển Việt Nam nỗi lo thắng cuộc
Tuyển Việt Nam nỗi lo thắng cuộc

Toan tính của ĐTVN phần nào phát huy hiệu quả khi thế trận trong những phút đầu hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà. Phút thứ 4, Anh Đức bật cao đánh đầu sau quả tạt của Thành Lương nhưng bóng đi chệch cột dọc. Năm phút sau, lại là Anh Đức có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm nhưng hậu vệ U23 Bahrain đã kịp thời phá bóng chịu phạt góc. Tuy nhiên, tiền đạo của CLB Bình Dương không phải chờ đợi quá lâu để được ăn mừng bàn thắng. Phút thứ 11, đón đường phạt góc của đồng đội, Anh Đức bật cao đánh đầu tung lưới U23 Bahrain.

Nhận bàn thua sớm, U23 Bahrain vùng lên mạnh mẽ và có được liên tiếp hai cơ hội "ngon ăn", một từ pha đánh đầu vọt xà của Alkhaldi, một trên chấm 11 m của Alaswad nhưng cả hai đều không thể tận dụng thành công. Kề từ thời điểm này, thế trận diễn ra giằng co và ĐTVN là những người tạo được nhiều cơ hội "ngon ăn" hơn, nhưng các học trò của HLV Miura cũng không thành công trong việc tìm kiếm bàn thắng thứ hai. Đáng tiếc nhất là tình huống bỏ lỡ của Công Vinh khi trước mặt tiền đạo này là khung thành trống.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Miura đã rút bộ ba: Anh Đức, Công Vinh, Trọng Hoàng ra nghỉ và thay vào là: Hải Anh, Văn Quyết, Thanh Trung. Tuy vậy, khi mà những thay đổi này chưa đem lại hiệu quả thì ĐTVN đã phải gồng mình chịu sức ép từ phía U23 Bahrain. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Thanh Bình và sự vô duyên của chân sút đối phương, ĐTVN đã phải nhận ít nhất hai bàn thua. Phút 60, sân Thống Nhất bất ngờ bị cúp điện và có vẻ như sự cố này đã làm giảm nhuệ khí của U23 Bahrain. Bằng chứng là khi trận đấu trở lại, đội bóng áo đỏ liên tiếp uy hiếp khung thành đội khách.

Sau nhiều nỗ lực tấn công, cuối cùng ĐTVN đã có được bàn thắng thứ hai nhờ công của Văn Quyết với pha cứa lòng đẳng cấp ở phút 79. Những phút cuối, ĐTVN vẫn duy trì được thế trận tốt. Bên kia chiến tuyến, U23 Bahrain dù bị dẫn hai bàn nhưng cũng chỉ tấn công hời hợt. Phút 92, đến lượt Văn Quyết đóng vai kiến tạo khi "dọn cỗ" để Thanh Trung ghi bàn ấn định thắng lợi 3-0 cho đội chủ nhà.

Thắng trận 3-0, người hâm mộ Việt Nam có quyền hài lòng nhưng rõ ràng cách vận hành của ĐTVN vẫn tồn tại một số vấn đề. Khâu dứt điểm yếu với quá nhiều cơ hội "ngon ăn" bị bỏ lỡ. Trong khi đó, hàng thủ có nhiều khoảnh khắc chơi mất tập trung khiến thủ thành Thanh Bình phải đối mặt với tiền đạo đối phương.

Thanh Hà

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.