Thể thao

ĐTVN và tín hiệu lạc quan trước trận đánh lớn

12/09/2016, 07:02

Sắp tới, Đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) sẽ tập trung để chuẩn bị tranh tài tại AFF Cup 2016.

Vũ Minh Tuấn đang có phong độ cao tại T.Quảng Ninh
Vũ Minh Tuấn đang có phong độ cao tại T.Quảng Ninh

Sắp tới, Đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) sẽ tập trung để chuẩn bị tranh tài tại AFF Cup 2016, giải đấu quan trọng nhất trong năm. Trước thời điểm hội quân (24/9), người hâm mộ có thể thấy tín hiệu lạc quan về mặt nhân sự.

Hưởng lợi từ cuộc đua V-League 2016

Theo kế hoạch, ngày 24/9 tới, ĐTVN dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ hội quân tại TP HCM để chuẩn bị cho AFF Cup 2016. Trước thềm giải đấu quan trọng nhất trong năm 2016, vấn đề được nhiều người quan tâm nhất là nhân sự đội tuyển. Dù HLV Hữu Thắng chưa công bố danh sách nhưng nhìn vào những gì đang diễn ra ở V-League, người hâm mộ có thể tạm yên tâm khi các trụ cột của đội tuyển dưới thời nhà cầm quân người Hà Tĩnh đều đang thể hiện phong độ cao.

Thời gian vừa qua, V-League chứng kiến cuộc đua vô địch rất cam go với sự tham dự của nhiều ông lớn như: Hà Nội T&T, T.Quảng Ninh, FLC Thanh Hóa, Hải Phòng hay SHB Đà Nẵng. Đi liền với đó, những cầu thủ như: Hoàng Thịnh (FLC Thanh Hóa), Minh Tuấn (T.Quảng Ninh), Văn Quyết, Thành Lương (Hà Nội T&T), Văn Thắng (Hải Phòng)… cũng chơi rất thăng hoa, góp công lớn đem về thành tích tốt cho đội bóng chủ quản.

Ở phía nửa dưới bảng xếp hạng, cuộc đua trụ hạng ghi nhận nỗ lực của SLNA và HAGL. Tất nhiên, để cả hai có thể cán đích an toàn, không thể phủ nhận đóng góp của những cái tên từng “ăn cơm tuyển” như: Văn Thanh, Hồng Duy, Văn Toàn (HAGL) hay Ngọc Hải, Đình Hoàng, Nguyên Mạnh (SLNA). Trong số này, ấn tượng hơn cả là Văn Thanh khi anh được HLV Nguyễn Quốc Tuấn bố trí ở nhiều vai trò khác nhau và đều chơi tốt, kể cả đá tiền đạo.

Tuy vậy, khi Báo Giao thông đặt câu hỏi liệu những cầu thủ trên có được triệu tập, HLV Hữu Thắng từ chối tiết lộ về danh sách đội tuyển. Vị thuyền trưởng này chỉ khẳng định, sẽ lựa chọn những gương mặt có phong độ cao và phù hợp với lối chơi mà mình đang xây dựng. Nhiều khả năng bộ ba HAGL đang thi đấu ở nước ngoài là Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường tiếp tục được triệu tập. Từ đây, xuất hiện đôi chút lo lắng bởi cả ba cầu thủ trên đều rất ít được ra sân. Trong một vài lần hiếm hoi xỏ giày thi đấu, Công Phượng và hai người đồng đội ở HAGL lại thể hiện không tốt.

Đặt niềm tin vào HLV Hữu Thắng

Liên quan tới bộ ba HAGL, chuyên gia Vũ Mạnh Hải nhận định: “Chúng ta đều thấy lối chơi và bộ khung đội tuyển dưới thời HLV Hữu Thắng đã được định hình. Để vận hành đội tuyển trơn tru, HLV Hữu Thắng vẫn phải dựa vào những cái tên đã quen với triết lý của mình. Chơi bóng nhỏ, phối hợp nhóm rõ ràng Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường nhỉnh hơn các cầu thủ khác. Ở lần tập trung trước, họ bắt nhịp rất tốt nên lần này nếu họ tiếp tục được gọi thì chẳng có gì ngạc nhiên”.

Untitled

 

Nói rộng hơn về vấn đề nhân sự của đội tuyển, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng, người hâm mộ nên đặt niềm tin vào HLV Hữu Thắng: “HLV Hữu Thắng dẫn dắt ĐTVN một thời gian rồi chứ đâu phải mới và đã để lại những dấu ấn nhất định. Tiền đề như vậy sẽ giúp HLV Hữu Thắng đưa ra những lựa chọn chính xác, hợp lý để xây dựng đội tuyển theo định hướng anh Thắng đang theo đuổi. Tuy nhiên, nói gì thì nói, những cầu thủ đang có phong độ cao sẽ phải được ưu tiên lựa chọn, đó là nguyên tắc bất di bất dịch”.

Trong khi đó, HLV Lê Thụy Hải cũng khẳng định, không nên bàn tán nhiều về việc lựa chọn nhân sự cho đội tuyển. “Tôi rất quan tâm tới bóng đá Việt Nam nhưng tôi làm sao quan sát hết được các cầu thủ. Báo chí cũng làm sao hiểu được cặn kẽ những yếu tố chuyên môn. Ngược lại, HLV Hữu Thắng và các trợ lý là những người theo dõi và chọn lọc cầu thủ cho đội tuyển. Mà anh Thắng thì chuyên môn tốt, năng lực huấn luyện tốt nên tất cả hãy đặt niềm tin vào anh ấy”, ông Lê Thụy Hải phân tích.

Từ thực tế, cộng với đánh giá của các chuyên gia, người hâm mộ hoàn toàn có thể tin tưởng ĐTVN sẽ là tập hợp của những cầu thủ xứng đáng và phù hợp. Một tập thể bao gồm nhiều cá nhân giỏi tất nhiên cũng sẽ đem đến nhiều kỳ vọng hơn trên con đường chinh phục AFF Cup 2016.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.