Thể thao

ĐTVN và U23 hội quân: Chết đuối ao làng sao bơi được biển lớn?

05/05/2015, 16:04

Hôm nay, ĐTVN và ĐT U23 Việt Nam sẽ hội quân để chuẩn bị cho những kế hoạch thi đấu quan trọng sắp tới.

U23 Việt Nam buộc phải thắng đậm nếu muốn
U23 Việt Nam  và ĐTVN hội quân

 Hôm nay, ĐTVN và ĐT U23 Việt Nam sẽ hội quân để chuẩn bị cho những kế hoạch thi đấu quan trọng sắp tới. ĐTVN là trận đấu với Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018 còn U23 Việt Nam là SEA Games 28.

Với định hướng đã được VFF và HLV Toshiya Miura thống nhất, bóng đá Việt Nam sẽ tập trung tối đa sức lực cho SEA Games 28 còn việc dự vòng loại World Cup 2018 chỉ là để nhắm chiếc vé Asian Cup. Thế nhưng, ngay cả khi tập trung tối đa sức lực thì U23 Việt Nam cũng chỉ dám nhắm tới chỉ tiêu bán kết môn bóng đá nam SEA Games 28.

Phải nói rõ rằng đây là chỉ tiêu do HLV Miura đưa ra và được sự đồng ý của VFF cũng như Tổng cục TDTT dù trước đó Tổng cục TDTT đặt chỉ tiêu vào chung kết cho thầy trò HLV Miura.Việc HLV Miura xin hạ chỉ tiêu cho các học trò khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ nhưng xét trên tình hình thực tế, bán kết là cái đích hợp lý với U23 Việt Nam. Dù tạo được đôi chút dấu ấn tại vòng loại U23 châu Á nhưng U23 Việt Nam vẫn là một tập thể non trẻ với nhiều cầu thủ ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Bên cạnh đó, lối chơi của U23 Việt Nam cũng chưa có sự định hình rõ ràng. Đó là chưa kể tới sự tiến bộ trông thấy của các đối thủ trong khu vực như Thái Lan, Malaysia hay Indonesia. Việc Tổng cục TDTT chấp nhận đề xuất của HLV Miura cho thấy cơ quan quản lý Nhà nước này đồng tình rằng với thế và lực của bóng đá Việt Nam hiện tại, chúng ta khó mơ ngai vàng SEA Games 28.

SEA Games hay AFF Cup vẫn thường xuyên được nhắc tới như là “cái ao làng” nhưng thử hỏi bóng đá Việt Nam ngoài lần vô địch AFF Cup 2008 thì đã tạo được những dấu ấn gì. Câu trả lời là không và cho đến nay giấc mơ vàng SEA Games vẫn luôn ám ảnh bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên, những nhà làm bóng đá nước nhà vẫn luôn miệng hô to mục tiêu tham dự World Cup. Nếu ví SEA Games như ao làng thì World Cup chắc chắn là đại dương. Một người đến bơi ở ao làng còn tỏ ra đuối sức thì làm sao có thể vùng vẫy ngoài biển khơi? Đây là thực tế mà ngay một đứa trẻ cũng hiểu được.Ước mơ là điều nên có bởi cuộc sống nếu thiếu ước mơ sẽ kém phần thú vị nhưng ước mơ để phấn đấu đạt được khác với ước mơ… để đấy.

Bóng đá Việt Nam tự hào có giải đấu V-League hấp dẫn nhất nhì khu vực nhưng giải đấu đó đem lại gì cho nền bóng đá Việt Nam ngoài những lùm xùm, tiêu cực? HLV Miura khi mới sang Việt Nam từng thổ lộ ông cảm thấy khó khăn khi chọn quân bởi không có nhiều cái tên đạt yêu cầu. Vì vậy, chúng ta hãy cứ tiếp tục “giấc mơ ao làng” thay vì “giấc mơ biển cả”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.