Bất động sản

Dự án An Lạc Green Symphony chưa mở bán đã loạn giá: Hạ tầng có gì?

13/01/2021, 07:10

Theo ghi nhận thực tế của PV ngày 29/12/2020, tiếp giáp xung quanh dự án An Lạc Green Symphone chủ yếu là cánh đồng hoang, không có người ở.

img

An Lạc Green Symphony nhìn từ phía đường 70 vào. Ảnh: Nguyễn Hoàn

Dự án An Lạc Green Symphony được quảng cáo rầm rộ với vị trí đắc địa, hạ tầng hiện đại; quãng đường di chuyển ra khu vực nội thành cũng như tới các trung tâm thương mại đều thuận lợi... Tuy nhiên, thực tế ra sao?

Hạ tầng nhiều điểm nghẽn

Theo nội dung đang được quảng cáo, dự án khu đô thị An Lạc Green Symphony sở hữu vị trí “độc tôn hiếm có”: cách Trung tâm Hội nghị Quốc gia 3,5km; cách Vinhomes Gadenia 2,5km; Vinhome Megamall 2,5km; Sân vận động quốc gia Mỹ Đình 2km...

Khu đô thị có 2 cổng vào: cổng chính số 1 mở ra đường vành đai 3,5, từ đó thông ra QL32 bên phải và Đại lộ Thăng Long bên trái; cổng số 2 đấu nối ra QL70, Xuân Phương, Nam Từ Liêm, từ đó nối tiếp qua khu đô thị Xuân Phương sang đường Văn Tiến Dũng ra QL32...

Theo ghi nhận thực tế của PV ngày 29/12/2020, tiếp giáp xung quanh dự án An Lạc Green Symphone chủ yếu là cánh đồng hoang, không có người ở.

Đường vành đai 3,5 nối từ QL32 đến Đại lộ Thăng Long (cổng ra số 1 của dự án) vẫn đang trong quá trình xây dựng, đất đá, vật liệu xây dựng đổ ngổn ngang, nhiều đoạn chưa triển khai giải phóng mặt bằng.

Ghi nhận bằng Flycam từ trên cao cho thấy, đoạn từ Đại lộ Thăng Long đến cổng số 1 của dự án, dài khoảng 1km đang tắc nghẽn, chưa giải phóng mặt bằng.

Đoạn đường trên vẫn là các nhà xưởng, cửa hàng bán xe ô tô, nhà máy sản xuất... đang hoạt động. Hiện nay, muốn đi từ Đại lộ Thăng Long vào dự án phải đi lòng vòng khoảng 3km qua Khu đô thị Splendora ở bên cạnh.

Định vị qua Google map thể hiện, từ cổng chính số 1 của dự án theo Đại lộ Thăng Long đến trung tâm thành phố (Vườn hoa Lý Thái Tổ) dài gần 20km. Thời gian di chuyển 40 phút trong điều kiện giao thông thông suốt.

Hướng ngược lại từ cổng số 1 dự án rẽ phải ra cổng chào huyện Hoài Đức nối đoạn QL32 mới thi công được khoảng 1km. Đoạn từ cầu Hậu Ái (đường 422B) đến QL32 khoảng 3km chưa được triển khai, vẫn là cánh đồng hoang.

Chị Nguyễn Thanh Thuý, một cư dân sống tại Splendora (cùng cung đường về An Lạc Green Symphony) chia sẻ, do ở xa trung tâm nên việc đi lại rất vất vả: “Đại lộ Thăng Long hiện nay không còn thông thoáng như trước, chung cư hai ven đường mọc lên san sát, xe lớn xe bé chạy rầm rập bụi mù mịt. Khoảng 16 - 18h chiều đi làm về hôm nào cũng tắc đoạn rẽ vào Splendora và hầm cầu chui sang Khu đô thị Geleximco Lê Trọng Tấn. Buổi sáng đi làm thì thường tắc đoạn hầm chui BigC”.

Trong khi đó, trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện Đội TTGT huyện Hoài Đức cũng xác nhận, dự án đường vành đại 3,5 từ QL32 - Đại lộ Thăng long vẫn đang trong giai đoạn thi công, chưa hoàn thành.

“Đến nay chúng tôi vẫn chưa nhận được bất kỳ thông tin hay giấy tờ nào về việc cấp phép cho dự án An Lạc Green Symphony đấu nối ra đường vành đai 3,5. Nếu có giấy phép thì chúng tôi là những người nắm đầu tiên”, vị đại diện nói.

Điểm nghẽn thứ 2 nằm ở cổng sau (cổng số 2) nối ra QL70, phường Xuân Phương, Nam Từ Liêm. Đây là đoạn đường cũ kỹ, nhỏ hẹp với 2 làn xe. Đoạn đường dài khoảng 3km nhưng mỗi ngày có hàng nghìn lượt xe container chạy qua.

Trải nghiệm của PV vào thời điểm 16h cho thấy, để đi từ Đại lộ Thăng Long đến ngã tư lớn giao với đường Trịnh Văn Bô ra QL32, dài khoảng 3km, PV phải chen chúc hết hơn 1 giờ. Còn nếu tính từ vị trí cổng số 2 đến BigC Thăng Long trên đường Trần Duy Hưng, dài hơn 10km, thời gian chạy xe khoảng 20 phút, nếu không ùn tắc.

Riêng lối đi được quảng cáo sẽ chạy thẳng từ cổng số 2 của dự án sang Khu đô thị Xuân Phương để nối với Trịnh Văn Bô thì hiện nay chưa giải phóng mặt bằng, nhà dân vẫn đang ở ổn định.

Nguy cơ thiếu trường học, bệnh viện

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Hải Linh, cán bộ địa chính xã Vân Canh, huyện Hoài Đức cho biết, theo kế hoạch, đường vành đai 3,5 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng vào năm 2021. Tuy nhiên thời gian chính xác thì không thể biết, do phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Về hạ tầng xã hội như trường học, bệnh viện, ông Linh cho biết, trên địa bàn xã có 3 điểm trường mầm non: Trường Mầm non Vân Canh đặt tại thôn Kim Hoàng, diện tích 3.204m2, đào tạo 572 học sinh; Điểm trường thôn Hậu Ái, diện tích 808m2, đào tạo 176 học sinh; Điểm trường thôn An Thái, diện tích 535m2, đào tạo 155 học sinh; 1 trường tiểu học, diện tích 9.675m2 với 1.200 học sinh. 1 trường THCS rộng 5.400m2, đào tạo 600 học sinh và không có trường THPT.

Theo ông Linh, hạ tầng giáo dục trên địa bàn đang bị quá tải, địa phương đang xin chủ trương xây dựng thêm nhưng chưa được phê duyệt. Về hạ tầng y tế như bệnh viện, toàn huyện có 1 bệnh viện đa khoa nằm cách dự án khoảng 6km. Theo tìm hiểu của PV, trong vòng bán kính 6km xung quanh không có bệnh viện lớn nào khác.

Được biết, trong chủ trương đầu tư dự án An Lạc Green Symphony có quy hoạch trường học từ mầm non đến THPT. Tuy nhiên, bao giờ các hạng mục này được triển khai vẫn đang là một dấu hỏi. Thực tế cho thấy, các khu đô thị như: Thành phố Giao lưu, Vinaconex 3, Pháp Vân đã đưa vào sử dụng hàng chục năm nhưng những ô đất xây trường nhưng đến giờ vẫn chẳng thấy đâu.

Theo chuyên gia đào tạo, đầu tư BĐS Vũ Hoàng Sơn, thực tế cho thấy, nhiều dự án, nhà đầu tư mua thì đắt nhưng khi muốn bán rất khó, thậm chí chấp nhận bán lỗ vẫn không có người mua. Hiện không ít nhà đầu tư đang bị “chôn” vốn tại các dự án ở Thạch Thất, Đan Phượng, Hoài Đức, Quốc Oai... Nguyên nhân là các nhà đầu tư không tìm hiểu kỹ, hoặc thiếu thông tin, kiến thức.

Ông Sơn khuyến cáo, khi đầu tư BĐS phải xác định được vị trí thuận lợi, để khi muốn bán hoặc cho thuê đều dễ dàng. Thông thường, những BĐS nằm cách vị trí cách trung tâm, cơ sở làm việc từ 3-10km, mất từ 20-25 phút đi xe là lý tưởng.

Cũng theo ông Sơn, theo thống kê của một đơn vị nghiên cứu thị trường BĐS, người mua nhà quan tâm nhất là cơ sở hạ tầng y tế (28%). Tiếp đến khoảng cách từ nhà đến nơi làm việc (chiếm 25%). Trong khi đó 23% khách hàng chọn gần trường học, 19% chọn gần siêu thị và 6% chọn các tiện ích khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.