Chuyển động Quốc lộ 1 - 14

Dự án BOT đường HCM qua Bình Phước thảm xong bê tông nhựa

22/03/2015, 17:24

Ngày 21/3, dự án BOT đường HCM Đức Thành Gia Lai qua Bình Phước đã hoàn thành thảm bê tông nhựa lớp 2.

_DSC6554
Đoạn bê tông nhựa cuối cùng đã được thảm xong

Ngày thảm nhựa cuối cùng của dự án BOT này, đoàn của Cục quản lý xây dựng và chất lượng giao thông đã trực tiếp kiểm tra, rà soát chất lượng toàn bộ 41km của dự án. 

Báo cáo với đoàn kiểm tra, ông Phạm Thành Nam, Phó tổng Giám đốc Công ty CP Đức Thành Gia Lai, cho biết: "Dự án được khởi công từ năm 2010, do tỉnh Bình Phước là cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Tuy nhiên, do nhiều lý do dự án bị chậm tiến độ, đến năm 2013 được chuyển giao lại cho Bộ GTVT là cơ quan quản lý, Ban QLDA đường HCM là đơn vị đại diện Bộ GTVT là cơ quan nhà nước có thầm quyền. Từ đó, Ban QLDA đường HCM đã rà soát lại toàn bộ dự án, tìm mọi biện pháp thúc đẩy dự án hoàn thành trong năm 2015".

Cũng tại công trường, ông Dương Hồ Minh, Phó tổng Giám đốc Ban QLDA đường HCM, cho biết: "Khi tiếp nhận dự án Ban QLDA đường HCM thấy dự án quá ngổn ngang, bề bộn. Ngay lập tức, Ban đã rà soát lại tổng thể dự án. Tuy nhiên đến mùa mưa năm 2014, Ban QLDA vẫn lo các dự án BOT do Đức Thành Gia Lai đầu tư sẽ chậm tiến độ. Khi ấy, anh em Ban QLDA đường HCM phải cùng với Đức Thành thúc đẩy nhà thầu đẩy nhanh tiến độ, rà soát lại những điểm hư hỏng để khắc phục ngay lập tức, bảo đảm chất lượng công trình theo đúng quy định".

Điều đáng ghi nhận là ngay khi sau khi mùa mưa kết thúc, nhà đầu tư đã chỉ đạo cho các nhà thầu thi công 24/24 giờ. Kể cả phải thảm nhựa vào ban đêm. Mục tiêu của nhà đầu tư đề ra là đến hết tháng 3/2015 phải thảm nhựa lớp 2 được 100% mặt đường. Tại các điểm thi công ban đêm, Ban QLDA đường HCM yêu cầu luôn luôn phải có tư vấn giám sát trực đêm ngay trên công trường để cùng nhà đầu tư, nhà thầu chỉ đạo thi công đạt chất lượng tốt nhất.

_DSC6538
Đường đã hoàn thành đẹp như tranh vẽ

Báo cáo với đoàn kiểm tra của Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng Công trình giao thông, ông Phạm Thành Nam cho biết: "Công trường không nghỉ đêm, ban ngày nhà thầu tổ chức rải đá, ban đêm lu lèn hoặc ban ngày làm sạch mặt đường, tưới lớp nhựa thấm bám, chiều tối bắt đầu thảm bê tông nhựa. Để đảm bảo chất lượng, thảm bê tông nhựa ban đêm, nhà thầu luôn phải bảo đảm đủ ánh sáng, có đèn báo hai đầu tuyến. Từng hạng mục phải được rà soát, nghiệm thu đạt tiêu chuẩn mới tiếp tục thi công phần việc tiếp theo".

Sau khi kiểm tra thực tế tại công trường, đoàn công tác của Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông ghi nhận nỗ lực của nhà đầu tư BOT Đức Thành Gia Lai. Tuy nhiên, đoàn kiểm tra cũng nhắc nhở nhà đầu tư tiếp tục chỉ đạo các nhà thầu rà soát, thi công những hàng mục cuối cùng để hoàn thiện toàn tuyến. Cụ thể, không để đến mùa mưa mới tổ chức kẻ sơn phân làn đường; rà soát lại toàn bộ hệ thống thoát nước. Đoàn phát hiện 2 hộ dân kinh doanh rửa xe ô tô trên tuyến thường xuyên xả nước ra mặt đường, nên đã chỉ đạo nhà đầu tư phải phối hợp với chính quyền địa phương tìm giải pháp phù hợp, không các hộ dân kinh doanh nước mui, rửa xe ô tô không để nước thường xuyên chảy ra mặt đường, ảnh hưởng đến chất lượng công trình. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.