Hạ tầng

Dự án BOT QL1 qua Khánh Hoà sẽ về đích trước hai tháng

04/05/2015, 21:40

Dự án BOT QL1 qua Khánh Hoà do CTCP BOT Đèo Cả Khánh Hoà làm nhà đầu tư sẽ cán đích trong tháng 7/2015.

Công tác thảm bê tông nhựa của dự án đã hoàn thành
Công tác thảm bê tông nhựa của dự án đã hoàn thành 15km trên tổng số 37,7 km

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Trần Phúc Tự, Tổng Giám đốc Công ty CP BOT Đèo Cả Khánh Hoà cho biết, dự án nâng cấp, mở rộng QL1 đoạn Km1374+525 - Km 1392+00 và đoạn Km1405 - Km1425 qua địa phận tỉnh Khánh Hoà đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành sớm 2 tháng so với yêu cầu của Bộ GTVT.

Theo yêu cầu của Bộ GTVT, dự án nâng cấp, mở rộng QL1 đoạn Km1374+525 - Km 1392+00 và đoạn Km1405 - Km1425 qua địa phận Khánh Hòa do Công ty BOT Đèo Cả Khánh Hoà làm nhà đầu tư theo hình thức BOT sẽ phải hoàn thành trong tháng 9/2015, ông đánh giá thế nào về tiến độ của dự án?

Hiện nay, chúng tôi đang thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ để quyết tâm hoàn thành dự án trong tháng 7/2015, vượt tiến độ hai tháng so với yêu cầu của Bộ GTVT để đề phòng những yếu tố bất chắc liên quan đến thời tiết, khí hậu… có thể ảnh hưởng đến tiến độ dự án. Về khối lượng thi công, đến thời điểm này, các hạng mục chính của công trình như nền đường và các cầu trên tuyến đã được hoàn thành toàn bộ. Hiện tại, các nhà thầu đã triển khai thi công lớp móng cấp phối đá dăm loại 1 với khối lượng đạt khoảng 70% và công tác thảm bê tông nhựa đạt  15km/37,7km.

Dưới sự đôn đốc, kiểm tra quyết liệt của chủ đầu tư, các nhà thầu của dự án hiện đang thi công quyết liệt 2 ca/ngày. Đặc biệt, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, toàn bộ các mũi thi công của dự án vẫn tổ chức thi công bình thường. Có thể nói rằng, với khối lượng công việc đã đạt được cộng với tiến độ thi công đang được kiểm soát như hiện nay, tôi khẳng định, dự án BOT QL1 qua tỉnh Khánh Hoà do Công ty CP BOT Đèo Cả Khánh Hoà làm nhà đầu tư sẽ cán đích trong tháng 7/2015.

Được biết, công trình đang bước vào giai đoạn nước rút, tuy nhiên,theo nguồn tin của Báo Giao thông, thời gian gần đây, một số nhà thầu thi công cầm chừng, đặc biệt là thiếu máy móc, thiết bị chuyên dùng phục vụ công tác thảm bê tông nhựa. Vậy, chủ đầu tư có giải pháp gì để chấn chỉnh tình trạng này?

Vừa qua, nhà đầu tư đã phối hợp cùng Ban QLDA lập bảng tiến độ thi công theo từng ngày đối với tất cả các đơn vị thi công trên từng gói thầu và yêu cầu các đơn vị này phải ký cam kết về khối lượng thực hiện. Hàng ngày, chúng tôi đều tiến hành kiểm tra khối lượng thực hiện được của các nhà thầu và cuối mỗi tuần họp giao ban để chốt kiểm điểm khối lượng, đánh giá khối lượng hoàn thành của từng nhà thầu theo từng hạng mục thi công.

Tất cả các buổi họp giao ban tuần đều do Tổng Giám đốc Công ty BOT chủ trì và HĐQT công ty cử thành viên tham gia để theo dõi, giám sát tiến độ. Đặc biệt, ông Hồ Minh Hoàng - Chủ tịch HĐQT công ty thường xuyên đi kiểm tra tình hình thi công trên toàn tuyến, đồng thời chỉ đạo, xử lý trực tiếp các vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ dự án.

Các nhà thầu thi công chậm, chúng tôi kiên quyết yêu cầu phải thi công cả ban đêm ngay vào tuần kế tiếp để bù tiến độ. Đến cuối tháng, nhà thầu nào không đạt yêu cầu như đã cam kết sẽ bị phạt từ 10-12% giá trị sản lượng bị chậm và bị điều chuyển một phần khối lượng công việc cho nhà thầu khác.

Ông có thể nói rõ hơn về những đơn vị nhà thầu đã bị xử lý vì thi công chậm làm ảnh hưởng đến tiến độ chung của dự án?

Mới đây nhất, thực hiện chỉ đạo của ông Hồ Minh Hoàng - Chủ tịch HĐQT công ty, tại cuộc họp giao ban trên công trường vào ngày 2/5, chúng tôi đã quyết định điều chuyển một phần khối lượng công việc của nhà thầu thi công chậm tiến độ là Công ty CP Xây dựng Miền Tây (gói số 2) để chuyển giao cho các đơn vị khác. Dự kiến tới đây, chúng tôi sẽ điều chuyển một phần khối lượng công việc của liên danh Công ty TNHH Thương mại Quảng Trung – Công ty CP Xây dựng Lạc Hồng (gói số 7) nếu liên danh nhà thầu này không có biện pháp đảm bảo tiến độ gói thầu. Chúng tôi cũng sẵn sàng báo cáo và đề xuất Bộ GTVT xem xét năng lực của các nhà thầu này khi tham gia các dự án của ngành giao thông vận tải.

Tôi khẳng định rằng, nhờ thực hiện các giải pháp đồng bộ, đến nay tiến độ và chất lượng công đang được nhà đầu tư, ban QLDA, tư vấn giám sát kiểm soát rất chặt chẽ để dự án hoàn thành toàn bộ trong tháng 7/2015.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.