Bất động sản

Cận cảnh dự án BT đổi "đất vàng" không xây nổi trường có ký túc ở Nha Trang

13/09/2019, 11:03

"Đất vàng" trường cao đẳng nhường lại cho doanh nghiệp làm dự án hơn 2.000 căn hộ chung cư giáp biển. Ở nơi mới, trường không có nổi ký túc xá.

img
VLXD của dự án Sunshine Marina Nha Trang chất đầy trong khuôn viên trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghệ Nha Trang

Trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghệ Nha Trang có địa chỉ ở số 32 - Trần Phú, được xem là khu “đất vàng” tại thành phố Nha Trang (Khánh Hòa). Khu đất có vị trí giáp biển, 2 mặt tiền, gần các địa điểm du lịch như Lầu Bảo Đại, cảng Cầu Đá….

Có điều lạ là hàng ngày, sinh viên vẫn ra vào học tập tại trường, tuy nhiên, bên trong là một đại công trường với những khối bê tông lớn xếp cao hàng chục mét. Máy móc, thiết bị nằm ngổn ngang. Trong khuôn viên trường, xuất hiện một dãy phòng làm việc có treo bảng “Công ty cổ phần Vinaminco Khánh Hòa (Công ty Vinamico)”. Trong khi đó, các dãy phòng học trống hoác, xuống cấp.

Trao đổi với Báo Giao thông, lãnh đạo trường Cao đẳng nghề Nha Trang xác nhận trường đã di chuyển về một địa điểm khác, nhường “đất vàng” để triển khai dự án.

“Trường chuyển về địa điểm ở xã Phước Đồng. Phía nhà trường chưa ký nghiệm thu vì đang yêu cầu chủ đầu tư hoàn thiện lại một số hạng mục xuống cấp”, lãnh đạo nhà trường cho biết.

“Thậm chí trường mới không có xưởng nên sinh viên phải về trường cũ học tạm”, vị lãnh đạo này nói thêm.

img
Từ vị trí đắc địa, trường mới được di dời về xã Phước Đồng (TP. Nha Trang)

Theo tìm hiểu, tháng 8/2015, UBND tỉnh Khánh Hòa có hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT) với Công ty cổ phần Vinaminco Khánh Hòa (Công ty Vinamico) đầu tư xây dựng Trường Cao đẳng nghề Nha Trang, giai đoạn 1 (nay trường này đã đổi tên thành Cao đẳng Kỹ thuật - Công nghệ Nha Trang). Tổng mức đầu tư hơn 302 tỷ đồng và triển khai tại xã Phước Đồng.

Đổi lại, Vinaminco Khánh Hòa được hoán đổi khu đất 32 Trần Phú, là cơ sở cũ của trường để khai thác, kinh doanh, thu hồi vốn. Khu này có diện tích 27.000m2. Tính ra, 1m2 “đất vàng” khoảng... 11 triệu đồng/m2. Trong khi đó, những khu đất lân cận có giá giao dịch trên thị trường lên đến hàng trăm triệu đồng.

Được biết, tại khu đất này, chủ đầu tư sẽ triển khai dự án Tổ hợp căn hộ cao cấp - trung tâm thương mại - cơ sở đào tạo du lịch - khách sạn Russia, hiện có tên mới là Sunshine Marina Nha Trang.

Ban đầu siêu dự án được quảng cáo gồm 5 tòa 45 tầng cao 160m nhưng do trái quy hoạch nên đã bị buộc điều chỉnh thành 40 tầng cao 146m và 4 tầng hầm, trong đó có 770 phòng khách sạn và 1.900 căn hộ chung cư. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 15.000 tỷ đồng.

img
Hình ảnh về dự án Sunshine Marina Nha Trang được chủ đầu tư giới thiệu

Trong khi đó, dù được chuyển về cơ sở mới nhưng lãnh đạo nhà trường cho biết, hiện không có hạng mục ký túc xá, nhà xưởng, hội trường…

Do trong hợp đồng BT không có ký túc xá trong khi nhu cầu sinh hoạt của sinh viên lớn nên mới đây UBND tỉnh Khánh Hòa đã phê duyệt thêm dự án ký túc xá với tổng mức đầu tư hơn 44,6 tỉ đồng từ nguồn ngân sách Nhà nước. Đến nay, công trình đã khởi công, xây đến tầng thứ 2, dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2020.

Ông Lê Quang Thanh, Phó giám đốc Ban quản lý dự án các công trình Xây dựng dân dụng tỉnh Khánh Hòa, đơn vị đại diện cho UBND tỉnh Khánh Hòa làm chủ đầu tư cho biết: "Cơ sở 32 Trần Phú (là cơ sở cũ của Trường Cao đẳng Nghề giờ đổi thành Trường Cao đẳng Công nghệ) phía sau có Ký túc xá. Trong Hợp đồng BT không có hạng mục ký túc xá. Do Trường thực sự cần ký túc xá cho học sinh nên tỉnh đã đầu tư thêm dự án này".

>>> Xem thêm hình ảnh đất vàng trường học chuẩn bị trở thành siêu dự án:

img
Trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghệ Nha Trang có địa chỉ ở số 32 - Trần Phú, được xem là “khu đất vàng” tại thành phố Nha Trang (Khánh Hòa). Khu đất có vị trí giáp biển, 2 mặt tiền, gần các địa điểm du lịch như Lầu Bảo Đại, cảng Cầu Đá….
img
Ngôi trường có diện tích 27.000m2
img
Tuy nhiên, trong khuôn viên trường hiện chất đầy VLXD
img
Nhiều thiết bị máy móc đang triển khai dự án Tổ hợp căn hộ cao cấp - trung tâm thương mại - cơ sở đào tạo du lịch - khách sạn Russia hiện có tên mới dự án Sunshine Marina Nha Trang.
img
Văn phòng công ty cũng đã được lập nên trong khuôn viên trường
img
Trong khi đó, các dãy nhà học tập hiện không còn khai thác
img
Phòng học trống không
img
Cuối năm 2014, UBND tỉnh Khánh Hòa có hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao (BT) với Công ty cổ phần Vinaminco Khánh Hòa (Công ty Vinamico) đầu tư xây dựng Trường Cao đẳng nghề Nha Trang, giai đoạn 1 (nay trường này đã được đổi tên thành Cao đẳng Kỹ thuật- Công nghệ Nha Trang). Tổng mức đầu tư hơn 302 tỷ đồng và triển khai tại xã Phước Đồng.
img
Cơ sở mới được bàn giao sau khi đổi đất nhưng lãnh đạo nhà trường cho biết hiện trường mới xây không có ký túc xá, xưởng thực hành, hội trường... nên một phần sinh viên phải quay về trường cũ để thực tập

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.