Hạ tầng

Dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo đang triển khai đến đâu?

27/02/2021, 18:38

Công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), tái định cư và di dời hạ tầng kỹ thuật dự án cao tốc Cam Lâm -Vĩnh Hảo qua Ninh Thuận đã cơ bản hoàn thành.

img

Đoàn công tác Ủy ban Kinh tế của Quốc hội kiểm tra hiện trường GPMB cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào cuối tháng 1/2021.

Ngày 27/2, thông tin với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Vinh, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Ninh Thuận cho biết: Tính đến ngày 22/2, tỉnh Ninh Thuận đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư với tổng số hộ là 1.224/1.229 hộ (còn 5 hộ chưa phê duyệt thuộc địa bàn huyện Ninh Sơn), đạt tỷ lệ 99,6%.

Đã tổ chức chi trả tiền cho các hộ dân với tổng số hộ đã nhận tiền bồi thường là 1.199/1.224 hộ, đạt tỷ lệ 98%. Các khu tái định cư đã thi công hoàn thành, UBND các huyện đang triển khai công tác bốc thăm giao đất cho các hộ dân. Chi trả bồi thường cho 1.195 hộ/1.224 hộ, đạt tỷ lệ 99,6% (còn 29 hộ chưa nhận tiền bồi thường).

Liên quan công tác di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật (điện, nước, viễn thông), hiện nay, hầu hết các công trình đã hoàn thành việc thi công di dời ra khỏi phạm vi thi công dự án đường cao tốc.

Riêng một số vị trí phải chờ hào kỹ thuật của đường cao tốc sẽ tiến hành thi công song song với việc thi công các hào kỹ thuật của đường cao tốc.

img

Theo Sở GTVT Ninh Thuận các khu tái định cư dự án cao tốc đã thi công hoàn thành hạ tầng, đang bốc thăm giao đất cho người dân vào ở.

Vị trí giao cắt giữa tuyến đường dây 22Kv phục vụ công tác vận hành đường ống kênh chính thuộc dự án Hệ thống thủy lợi Tân Mỹ với đường cao tốc đoạn qua huyện Bác Ái phải chờ ý kiến của Bộ GTVT và Bộ NN&PTNT.

Hiện nay công tác GPMB, tái định cư và di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật ra khỏi phạm vi thi công cơ bản đã hoàn thành.

“Trong thời gian tới, Sở GTVT sẽ tiếp tục chủ động phối hợp với Nhà đầu tư, Ban QLDA 85 và các huyện trong việc giải quyết các vấn đề có liên quan đến trách nhiệm của tỉnh trong quá trình triển khai thi công dự án”, ông Vinh cho hay.

Dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo có chiều dài toàn tuyến 78,5km. Trong đó đoạn qua tỉnh Ninh Thuận có chiều dài khoảng 61,5km. Dự án có quy mô dự án có 6 làn xe, vận tốc thiết kế 100 - 120 km/h, chiều rộng nền đường 32 - 33m.

Liên danh Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả - Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Hải Thạch - Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng 194 được chọn là nhà đầu tư thực hiện dự án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.