Quản lý

Dự án CHK Long Thành: Chi trả thêm 170 tỷ đồng đền bù cho người dân

12/06/2020, 14:07
image

Tỉnh Đồng Nai tiếp tục chi trả cho 148 hộ dân ảnh hưởng dự án Cảng hàng không (CHK) quốc tế Long Thành.

img
Quang cảnh lễ chi trả tiền bồi thường hỗ trợ và bàn giao mặt bằng dự án CHK quốc tế Long Thành.

Sáng 12/6, tại trụ sở Trung tâm văn hóa xã Bình Sơn, UBND huyện Long Thành đã tổ chức chi trả lần 2 cho 148 hộ dân trong khu vực dự án CHK quốc tế Long Thành.

Từ 8h sáng, rất đông người dân đã đến làm thủ tục nhận tiền chi trả bồi thường do ảnh hưởng dự án CHK quốc tế Long Thành.

Ông Lê Văn Tiếp, Phó chủ tịch UBND huyện Long Thành (Đồng Nai) cho biết, đợt chi trả tiền bồi thường lần 2 sẽ diễn ra trong 3 ngày (12,15 và 16/6) cho 148 hộ dân với kinh phí hơn 176 tỷ đồng. Tiền chi trả bồi thường bao gồm bồi thường đất ở, nhà vật kiến trúc, cây trồng và các tài sản khác. Các hộ dân đủ điều kiện bồi thường đất ở cấp đất tái định cư sẽ được bố trí vào khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn.

>>>Clip quang cảnh buổi chi trả tiền bồi thường cho người dân sáng 12/6:

Vừa nhận xong tiền bồi thường, ông Nguyễn Văn Thích (70 tuổi), người dân xã Cẩm Đường (huyện Long Thành) cho hay, nhà ông được đền bù tổng cộng hơn 6,3 tỷ đồng với diện tích 1,1ha. Vấn đề giải tỏa người dân đã chờ đợi từ lâu, nay Nhà nước chi trả tiền bồi thường rất vui.

“Sau khi nhận tiền đền bù vợ chồng tôi chia cho con cái phần còn lại để chi tiêu và gửi ngân hàng để cần khi sử dụng và chờ bố trí tái định cư”, ông Thích hồ hởi nói.

Trong đợt chi trả lần này có tất cả 148 hộ gia đình, cá nhân với tổng diện tích hơn 33,6ha đất. Theo danh sách được bồi thường, hỗ trợ người được bồi thường cao nhất hơn 9,5 tỉ đồng và thấp nhất trên 60 triệu đồng.

Trước đó, ngày 18/5, UBND huyện Long Thành cũng đã thực hiện chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ đợt 1 cho 17 hộ dân đầu tiên với số tiền gần 70 tỷ đồng.

img
Một người dân làm thủ tục nhận tiền bồi thường sáng 12/6.

Theo kế hoạch, việc chi trả tiền đền bù, hỗ trợ cho người dân thuộc khu vực ưu tiên giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án sẽ được chia làm 3 đợt và sẽ hoàn thành trong tháng 6/2020. Tổng diện tích đất thu hồi để thực hiện dự án là hơn 5.000ha, trong đó diện tích đất để làm sân bay là 5.000 ha, còn lại là đất thu hồi thực hiện 2 khu tái định cư.

Giai đoạn 1, huyện Long Thành sẽ tiến hành bồi thường khu vực hơn 1.800ha để có thể bàn giao mặt bằng khu vực này cho chủ đầu tư khởi công xây dựng Sân bay Long Thành giai đoạn 1 trong năm 2021.

img
Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn đang được khẩn trương triển khai để bố trí tái định cư cho người dân.

Trong khu vực ưu tiên GPMB (1.800ha) dự án có khoảng 630ha đất thuộc quyền sử dụng của 1.007 hộ gia đình, cá nhân. Phần diện tích còn lại là đất của Công ty TNHH MTV Tổng công ty Cao su Đồng Nai. Đối với phần diện tích của Công ty TNHH MTV Tổng công ty Cao su Đồng Nai, hiện UBND tỉnh đã ban hành quyết định thu hồi đất và phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.