Xã hội

Dự án chống ngập 10 nghìn tỷ ở TP.HCM sẽ hoàn thành cuối năm 2019

14/03/2019, 07:21

Nếu nhận được toàn bộ mặt bằng trong tháng 6, ông Nguyễn Tâm Tiến cam kết cuối năm 2019 sẽ hoàn thành dự án đưa vào vận hành.

img
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân thị sát dự án chống ngập cho TP HCM

Ngày 12/3, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân có chuyến khảo sát thực tế và làm việc với các đơn vị về Dự án giải quyết ngập do triều cường khu vực TP.HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu giai đoạn 1. Cùng tham dự có Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến; đại diện các sở, ngành, quận, huyện liên quan.

Ông Nguyễn Tâm Tiến, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư xây dựng Trung Nam cho biết, sau một thời gian dự án tạm dừng, trước Tết, TP tổ chức cuộc họp rà soát và cho phép tái khởi động lại dự án. Đến nay, khối lượng thi công đạt hơn 72%. Nếu nhận được toàn bộ mặt bằng trong tháng 6, ông Tiến cam kết cuối năm 2019 sẽ hoàn thành dự án đưa vào vận hành.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND TP HCM Trần Vĩnh Tuyến cam kết, ngày 30/6, UBND TP sẽ hoàn thành cơ bản công tác bồi thường GPMB và tất cả các quận, huyện phải cam kết với UBND TP, nếu không có mặt bằng thi công công trình, Chủ tịch UBND các quận, huyện liên quan phải chịu trách nhiệm trước UBND TP.

Liên quan công tác kiểm toán công trình, TP sẽ thuê đơn vị kiểm toán độc lập kiểm toán và đánh giá giá trị công trình để TP thanh toán theo hình thức BT cho nhà đầu tư. Bên cạnh đó, TP cũng đang bàn với các sở, ngành tính toán đề xuất UBND TP và Thành ủy thuê đơn vị vận hành dự án theo yêu cầu nhanh và hiệu quả nhất.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: Dự án nhằm thực hiện việc chống ngập cho khu vực trung tâm TP với vùng diện tích hơn 500km2, với khoảng 6,5 triệu người. Đây là dự án rất có ý nghĩa đối với TP. Dự án ban đầu triển khai thi công khá tốt nhưng đến giữa chừng có những việc vướng mắc dẫn đến thi công chậm lại, còn việc đền bù GPMB vẫn triển khai song song. Năm 2019, tinh thần của TP là phải tăng tốc để hoàn thành nhiệm vụ KT-XH, trong đó có việc thực hiện dự án này.

Trong 6 tháng vừa qua, TP cũng đã quyết liệt phối hợp với các đơn vị liên quan để khắc phục khó khăn về cơ chế. Bởi đây là dự án chưa từng có hoạt động theo cơ chế 3 bên: Nhà nước hỗ trợ kinh phí, chủ đầu tư thực hiện thi công, TP quản lý. Ông Nguyễn Thiện Nhân giao UBND TP theo dõi, đốc thúc để dự án hoàn thành vào cuối năm 2019.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.