Bất động sản

Dự án Đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ sau 15 năm vẫn… hoang tàn

15/05/2022, 11:30

Dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ (TP.HCM) được xem là dự án lấn biển lớn nhất Việt Nam. Thế nhưng sau 15 năm đến nay vẫn… hoang tàn.

Tại buổi tiếp xúc cử tri ngày 13/5 của tổ đại biểu Quốc hội TP.HCM, nhiều cử tri huyện Cần Giờ đã bày tỏ mong muốn dự án khu đô thị lịch lấn biển Cần Giờ (tên gọi là Saigon Sunbay - Vịnh Mặt Trời) sớm được triển khai thực hiện.

"Dự án đã có từ 2007 nhưng đến nay vẫn chưa triển khai xong, tính đến nay đã tròn 15 năm, ảnh hưởng rất lớn đến quyền lợi của người dân có đất liên quan đến dự án”, cử tri Hồng Văn Thiện (thị trấn Cần Thạnh) nêu.

img

Ông Hồng Văn Thiện mong muốn dự án Khu du lịch lấn biển Cần Giờ sớm được thực hiện. Ảnh: Quang Phương.

Đáp lại ý kiến của tri, Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ Trương Tiến Triển, cho biết: Từ 2007, huyện Cần Giờ đã thu hồi 600ha mặt bằng để bàn giao cho nhà đầu tư. Nhưng nhà đầu tư ban đầu không đủ nguồn lực nên TP.HCM đã thu hồi chủ trương đầu tư và giao cho một nhà đầu tư khác. Dự án hiện nay có quy mô 2.870ha.

“Trong năm 2022 này chưa khởi công vì hiện nay, dự án chưa được duyệt quy hoạch. Khi nào được duyệt quy hoạch, chủ đầu tư sẽ thực hiện thủ tục tài chính, sau đó các cấp có thẩm quyền duyệt thiết kế thì lúc đó chủ đầu tư mới khởi công xây dựng”, ông Triển nói.

Phóng viên Báo Giao thông đã đi thực địa tại vùng đất thuộc dự án này. Theo ghi nhận khu vực dự án hiện nay đa phần vẫn chỉ là đất trống. Tại khu vực bãi biển 30/4, một số hàng quán vẫn còn buôn bán để phục vụ nhu cầu của người dân, khách du lịch.

Cũng tại khu vực này, nhiều nhà dân đã dọn đi nơi khác, để lại xác nhà trống không. Trong khi đó, vẫn có một số hộ dân dựng nhà tạm ở tại khu vực đất dự án này.

Một số hình ảnh phóng viên ghi lại ở dự án này:

img

Dự án khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ nằm ở xã Long Hòa và thị trấn Cần Thạnh, được khởi công năm 2007 với quy mô 600ha. Năm 2019 được điều chỉnh, mở rộng với diện tích 2.870 ha. Dự án này có một biển hồ nhân tạo rộng khoảng 757 ha.

img

Dự án được khởi công vào năm 2007, đến nay toàn bộ công trường của dự án lấn biển Cần Giờ vẫn trong tình trạng hoang vắng, không có dấu hiệu thi công. Trong ảnh là lối cổng chính đi vào dự án. Ảnh: Quang Phương.

img

Dự án có tổng vốn đầu tư sau điều chỉnh là 217.054 tỷ đồng. Tuy nhiên, hiện nay công trình không có dấu hiệu thi công, nhiều đoạn tường rào chắn công trình gãy đổ. Ảnh: Quang Phương.

img

Nhiều khu vực lấn biển hiện nay chỉ là bãi đất trống, đầy cỏ dại mọc. Ảnh: Quang Phương.

img

Là nơi chăn thả bò của người dân. Ảnh: Quang Phương.

img

Việc thi công lấp biển hiện dang dở, công trình không có dấu hiệu thi công. Ảnh: Quang Phương.

img

Nhiều phương tiện, máy móc thi công hiện đang “đắp chiếu”, có dấu hiệu gỉ sét. Ảnh: Quang Phương

img

Các hộ dân có nhà trong dự án đã dọn đi nơi khác, hiện các căn nhà xập xệ, đổ nát. Ảnh: Quang Phương

img

Khu vực bãi biển 30/4 vẫn còn nhiều hàng quán buôn bán để phục vụ du khách. Ảnh: Quang Phương.

img

Hàng quán ở khu vực dự án. Ảnh: Quang Phương

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.